Thêm bằng chứng cho thấy Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch Active 4 sẽ chạy Wear OS

Có vẻ như Samsung đã quyết định từ bỏ hẳn Tizen để chuyển sang Wear OS ở thế hệ smartwatch tiếp theo.

Tizen của Samsung là nền tảng hệ điều hành tốt thứ 2 thế giới dành cho các thiết bị đồng hồ thông minh ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nhà sản xuất Hàn Quốc dường như đang có kế hoạch từ bỏ Tizen để chuyển sang sử dụng Wear OS của Google, theo những tin đồn mới nhất.

Thêm bằng chứng cho thấy Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch Active 4 sẽ chạy Wear OS

Galaxy Watch 3. Ảnh: SamMobile.

Những tin đồn đầu tiên xuất hiện vào năm 2018 khi Samsung thay thế thương hiệu Gear bằng Galaxy cho smartwatch của mình. Giờ đây, một báo cáo khác dường như xác nhận việc công ty chuyển từ Tizen sang Wear OS cho các mẫu đồng hồ thông minh thế hệ tiếp theo của mình.

Lập trình viên Max Weinbach mới đây đã phát hiện trong file APK của phiên bản mới nhất của ứng dụng Galaxy Wearable xuất hiện hai tên mã: Fresh và Wise. Những tên mã này chính là hai mẫu đồng hồ thông minh thế hệ kế tiếp của Samsung là Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch Active 4. Theo nguồn tin, chúng sẽ có hai kích thước: 40/41mm và 44/45mm, cùng hai biến thể: Bluetooth và LTE.

Một plugin mới có tên mã là “water” cũng được tìm thấy trong file APK, và có vẻ như nó là ứng dụng tương thích của Samsung dành cho Wear OS. Ngoài ra, từ khóa “newos” cũng xuất hiện trong tệp tin của ứng dụng Galaxy Wearable. Tất cả những điều này đều cho thấy việc, Samsung sẽ ra mắt Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch Active 4 chạy Wear OS của Google. Các thiết bị mới này dự kiến sẽ được ra mắt vào quý 2 năm 2021.

Hiện tại vẫn chưa rõ tại sao Samsung lại chuyển từ Tizen sang Wear OS, mặc dù Tizen là nền tảng do chính Samsung phát triển. Có lẽ sự thay đổi này chính là một phần trong quan hệ đối tác ngày càng bền chặt giữa Samsung và Google, và một phần nữa là do các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba dành cho Tizen vẫn chưa thực sự phổ biến.

Samsung vẫn khá lạc quan về thị trường thiết bị đeo, đặc biệt là sau khi doanh số của hãng tăng trưởng vào năm ngoái. Vì vậy, công ty có thể sẵn sàng từ bỏ Tizen để có được mức tăng trưởng tốt hơn trong thời gian tới. Trước đó, các tin đồn khác cũng cho thấy, Samsung đang phát triển Galaxy Buds 2 để thay thế cho Galaxy Buds và Galaxy Buds+ vào cuối năm nay.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn