Galaxy Watch 4 sẽ có tính năng đo lượng chất béo trong cơ thể bạn

Galaxy Watch 4 có thể sẽ là mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên được trang bị cảm biến phân tích lượng chất béo trong cơ thể.

Dòng Galaxy Watch 4 sắp ra mắt của Samsung đã xuất hiện trong ít nhất một vài tháng gần đây. Mặc dù các thiết bị vẫn chưa được ra mắt, nhiều thông tin rò rỉ và danh sách chứng nhận đã tiết lộ hầu hết các thông số kỹ thuật, thiết kế và tính năng chính của cả Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch Active 4. Mới đây nhất, leaker Max Weinbach cho biết Galaxy Watch 4 sẽ có cảm biến BIA (phân tích trở kháng điện sinh học).

Thường được tìm thấy trên cân thông minh, cảm biến BIA có thể đo thành phần chất béo trong cơ thể. Nó đo tỷ lệ phần trăm chất béo trong cơ thể so với khối lượng cơ. Cảm biến sẽ đọc trở kháng điện trong cơ thể để ước tính dữ liệu này.

Việc đo thành phần chất béo trong cơ thể bằng cảm biến BIA liên quan đến việc đặt hai điện cực trên bài tay và bàn chân phải của người đó. Vì vậy, không rõ Samsung dự định làm thế nào để làm điều này trên một thiết bị đeo trên cổ tay. Có lẽ nó sẽ yêu cầu người dùng chạm vào đồng hồ bằng tay khác.

Galaxy Watch 4

Source: SamMobile

Tuy nhiên, chất béo trong cơ thể là một phần không thể thiếu trong đánh giá sức khỏe và dinh dưỡng. Vì vậy, một cảm biến BIA trong đồng hồ thông minh có thể giúp ích rất nhiều cho người dùng với mục đích tập thể dục. Nó sẽ giúp theo dõi xem lượng chất béo bị đốt cháy trong quá trình luyện tập đã đủ chưa.

Galaxy Watch 4 sẽ có cảm biến BIA

Đồng hồ thông minh giờ đây đã trở thành một trợ lý sức khỏe cá nhân đáng tin cậy. Các thế hệ đồng hồ mới được trang bị rất nhiều các cảm biến theo dõi sức khỏe và nhiều phần mềm hữu ích. Có thể kể đến như cảm biến đo nhịp tim, cảm biến SpO2 để đo nồng độ oxy trong máu, cảm biến theo dõi căng thẳng… để giúp bạn theo dõi sức khỏe của mình. Samsung dường như sẽ bổ sung thêm tính năng đo thành phần chất béo trong cơ thể trên những chiếc smartwatch thế hệ tiếp theo của mình. Galaxy Watch 4 có thể sẽ là đồng hồ thông minh đầu tiên có khả năng này.

Galaxy Watch 4

Vẫn chưa rõ liệu cảm biến BIA sẽ dành riêng cho Galaxy Watch 4, Galaxy Watch Active 4 hay cả hai mẫu. Nhiều nguồn tin cho biết, các thiết bị này sẽ được ra mắt vào đầu tháng 8. Vì vậy chúng ta sẽ không phải chờ đợi quá lâu trước khi có được câu trả lời chính thức. Samsung dự kiến sẽ chia sẻ về tương lai của đồng hồ tại MWC 2021 diễn ra vào tuần tới.

Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch Active 4 có thể sẽ được ra mắt cùng với Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 tại sự kiện Galaxy Unpacked tiếp theo. Chúng ta sẽ có thêm nhiều thông tin hơn về các thiết bị mới của Samsung trong thời gian tới khi chúng chuẩn bị được ra mắt.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn