Galaxy Watch 4 được xác nhận chạy Wear OS với giao diện One UI

Thế hệ smartwatch năm nay của Samsung sẽ hoàn toàn thay đổi cả về diện mạo và tính năng.

Đã gần một năm trôi qua kể từ ngày Samsung ra mắt chiếc đồng hồ thông minh mới. Các tin đồn gần đây cho rằng, dòng Galaxy Watch sẽ “lột xác” hoàn toàn trong năm nay, không chỉ về thiết kế mà còn có những thay đổi lớn về tính năng. Trong đó, một trong những thay đổi lớn nhất đó chính là hệ điều hành.

Galaxy Watch 4

Ảnh: SamMobile.

Theo những thông tin rò rỉ mới nhất, Samsung dường như sẽ từ bỏ Tizen để chuyển sang sử dụng Android (Wear OS) cho các mẫu Galaxy Watch mới. Giờ đây, SamMobile đã xác nhận điều này, và hé lộ một vài thông tin thú vị về những chiếc đồng hồ sắp ra mắt của hãng.

Galaxy Watch 4 sẽ chạy Wear OS với giao diện One UI

Theo SamMobile, nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ giới thiệu tới ba phiên bản đồng hồ thông minh mới của mình. Một trong số đó sẽ mang thiết kế cổ điển, không khác gì các mẫu Dress Watch thông thường. Các mẫu còn lại, bao gồm Galaxy Watch Active 4 sẽ có thiết kế mang phong cách thể thao.

Các mẫu smartwatch mới này đang được phát triển với tên mã Wise, Fresh và Lucky. Trong đó, Wise có thiết kế cổ điển với vòng bezel xoay. Hai chiếc còn lại là những mẫu điện thoại thể thao mà Samsung chuẩn bị cho năm 2021.

Hệ điều hành Tizen sẽ không được sử dụng trên bất cứ thiết bị đồng hồ thông minh nào trong năm nay, Samsung sẽ thay thế nó bằng Wear OS. Tuy nhiên, các mẫu đồng hồ mới sẽ chạy giao diện One UI 3.x, một phiên bản hoàn toàn mới của One UI dành cho các thiết bị đeo của Samsung. Vì vậy, chúng sẽ có giao diện tương tự như thế hệ tiền nhiệm, mặc dù sử dụng hệ điều hành khác. Các tính năng SmartThings mới cũng sẽ được nhà sản xuất Hàn Quốc đưa vào. Toàn bộ giao diện sẽ được cải tiến để người dùng dễ sử dụng hơn.

Trong số các tính năng mới, có một tính năng giúp biến Galaxy Watch 4 thành một chiếc bộ đàm. Nó cho phép người dùng gửi tin nhắn thoại ngắn cho bạn bè và người thân của mình. Apple Watch cũng đã có tính năng tương tự.

Samsung vẫn chưa tiết lộ thời gian cụ thể cũng như kế hoạch ra mắt các thiết bị đeo mới. Rất có thể Galaxy Watch 4 sẽ được giới thiệu cùng với các mẫu điện thoại thông minh có thể gập lại là Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3. Nếu đúng như vậy, chúng ta có thể sẽ được thấy loạt thiết bị mới của Samsung vào tháng Bảy tới.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn