Galaxy Watch 4 được trang bị chip Exynos W920 mạnh vượt trội và bộ nhớ trong lớn

Không chỉ sử dụng nền tảng phần mềm mới, Galaxy Watch 4 sẽ được nâng cấp cấu hình với bộ vi xử lý hoàn toàn mới dành cho đồng hồ thông minh.

Samsung dự kiến sẽ giới thiệu các mẫu đồng hồ thông minh của mình vào tháng sau. Các nguồn tin uy tín hé lộ thời điểm công ty tổ chức sự kiện Unpacked tiếp theo của mình vào ngày 11 tháng 8. Ngoài thiết bị đeo tay, chúng ta cũng sẽ thấy các mẫu điện thoại gập mới và tai nghe mới của hãng tại sự kiện này.

Đã có rất nhiều thông tin rò rỉ xung quanh Galaxy Watch 4. Mới đây nhất, Amazon đã đăng tải hình ảnh chính thức của mẫu smartwatch này lên website chính thức của mình tại Canada, bao gồm cả các tính năng, giá bán và thời điểm lên kệ. Hôm nay, nguồn tino độc quyền từ SamMobile cho thấy bộ vi xử lý mới mà Samsung sẽ trang bị trên thế hệ Galaxy Watch 4.

Galaxy Watch 3

Source: SamMobile

Exynos W920 là chipset mới của Samsung dành cho đồng hồ thông minh

Samsung đã sử dụng chipset Exynos 9110 trên các mẫu đồng hồ thông minh của mình trong vài năm qua. Nó được ra mắt lần đầu tiên cùng với Galaxy Watch vào năm 2018. Bộ vi xử lý này sau đó cũng được dùng trên Galaxy Watch Active, Galaxy Watch Active 2 và Galaxy Watch 3.

Galaxy Watch 4 là một sản phẩm hoàn toàn khác so với những người tiền nhiệm. Nó không sử dụng Tizen mà chuyển sang hệ điều hành One UI Watch, được phát triển dựa trên nền tảng Wear OS mà Samsung đã hợp tác phát triển cùng Google. Có lẽ vì vậy mà nhà sản xuất Hàn Quốc muốn tạo ra một con chip mới tối ưu hơn, và đó chính là Exynos W920.

Chipset mới dành cho đồng hồ thông minh của Samsung có tốc độ xử lý nhanh hơn 1,25 lần so với Exynos 9110, hiệu suất đồ họa mượt mà hơn 8,8 lần. Exynos W920 sẽ đi kèm với 1,5GB RAM, gấp 1,5 lần so với Galaxy Watch 3.

Galaxy Watch 4 Classic

Galaxy Watch 4 Classic

Dòng Galaxy Watch 4 có bộ nhớ trong lớn hơn

Với việc sử dụng nền tảng kết hợp giữa Tizen và Wear OS, Galaxy Watch 4 sẽ có quyền truy cập vào nhiều ứng dụng hơn so với các thế hệ trước đây. Điều này khiến cho người dùng cần một dung lượng bộ nhớ lớn hơn. Vì vậy, Samsung dường như sẽ trang bị cho tất cả các mẫu Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic bộ nhớ trong lên đến 16GB.

Đây là dung lượng cao gấp đôi so với Galaxy Watch 3 và gấp 4 lần so với Galaxy Watch Active 2 và chắc chắn nó sẽ rất hữu ích. Một trong những tính năng rất thú vị của One UI Watch (hay Wear OS mới) đó chính là khi người dùng cài đặt bất kỳ ứng dụng nào trên điện thoại, sẽ có phiên bản dành riêng cho đồng hồ tự động tải xuống. Tính năng này tất nhiên sẽ sử dụng nhiều bộ nhớ hơn, chưa kể chúng ta còn lưu trữ các nội dung đa phương tiện như nhạc hay podcast.

Galaxy Watch 4

Galaxy Watch 4

Nói chung, một cấu hình cao cấp hơn dành cho Galaxy Watch 4 là điều rất cần thiết đối với một nền tảng mới cũng như một thế hệ thiết bị mới. Đây sẽ là dòng sản phẩm mang tính bước ngoạt của Samsung, mọi thông tin sẽ được công bố chính thức vào ngày 11 tháng 8. Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn