Galaxy S7 và S7 edge gần 5 tuổi vẫn được cập nhật phần mềm và câu trả lời của Samsung dành cho Apple

Hiện tại, người dùng Galaxy S7 và S7 edge ở Anh và Canada đang nhận được bản cập nhật bảo mật tháng 9/2020.

Bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge giới thiệu từ gần 5 năm trước vừa nhận được bản cập nhật phần mềm mới từ Samsung. Dù chỉ là bản vá bảo mật, đây vẫn được cho là nỗ lực của Samsung để hỗ trợ lâu dài các điện thoại của hãng, trước áp lực từ đối thủ Apple.

Mới đây, Samsung đưa ra cam kết cập nhật Android cho các điện thoại của hãng trong ba năm, nhưng chính sách này chỉ áp dụng cho các flagship gần đây. Một số điện thoại dòng Galaxy A và thiết bị cầm tay khác có thể “không được quan tâm”.

Galaxy S7 và S7 edge gần 5 tuổi vẫn được cập nhật phần mềm và câu trả lời của Samsung dành cho Apple

Theo chính sách của Samsung, Galaxy S7 và S7 edge không đủ điều kiện để cập nhật phần mềm và khi bản vá bảo mật được tung ra vào tháng ba năm nay, nhiều người nghĩ rằng đó là lần cuối cùng bộ đôi Galaxy S7 được “lên đời”. May mắn cho chủ sở hữu của hai điện thoại này, một bản cập nhật mới hiện đang được triển khai.

Hiện tại, người dùng Galaxy S7 và S7 edge ở Anh và Canada đang nhận được bản cập nhật bảo mật tháng 9/2020. Bản vá dung lượng gần 70MB và có khả năng sớm ra mắt các thị trường khác. Theo thông tin từ Sammobile, bản cập nhật phần mềm này còn cải thiện hiệu suất và độ ổn định của thiết bị, đồng thời khắc phục một số lỗi.

Nếu chưa nhận được bản cập nhật bảo mật, bạn có thể kiểm tra theo cách thủ công. Vào phần Cài đặt, sau đó chuyển đến Cập nhật phần mềm rồi Tải xuống và cài đặt.

Galaxy S7 và S7 edge gần 5 tuổi vẫn được cập nhật phần mềm và câu trả lời của Samsung dành cho Apple

Ảnh: Sammobile.

Hai điện thoại này ra mắt vào năm 2016 với Android 6.0, có tuổi đời gần 5 năm. Năm 2018, Galaxy S7 và S7 edge được nâng cấp lên Android 8 và đây là bản nâng cấp hệ điều hành cuối cùng của bộ đôi.

Ngoài chính sách hỗ trợ cập nhật hệ điều hành Android tối thiểu ba năm cho điện thoại cao cấp dòng Galaxy S và Galaxy Note, Samsung cũng thường xuyên đưa ra các bản vá lỗi cho các thiết bị của hãng. Đây được cho là nỗ lực của công ty Hàn Quốc trước áp lực từ đối thủ Apple.

Trong cuộc cạnh tranh giữa hai hệ điều hành chiếm thị phần lớn nhất thế giới hiện tại, Android bị cho là xảy ra tình trạng phân mảnh do hỗ trợ quá nhiều thiết bị từ các hãng sản xuất khác nhau. Điều này dẫn tới việc cập nhật Android cho các điện thoại không diễn ra đều đặn, vì phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ hãng sản xuất. Trong khi đó, Apple tự chủ cả phần cứng và phần mềm giúp iPhone của hãng luôn được cập nhật iOS mới đồng bộ và lâu dài.

Apple từng gây tiếng vang khi quyết định để iPhone 5S ra đời từ năm 2013 cập nhật lên iOS 12. 5S là iPhone đầu tiên được hỗ trợ lên hệ điều hành mới nhất trong 6 năm. Tiếp đó, công ty Mỹ duy trì chính sách này với iPhone 6S, 6S Plus và iPhone SE 2016. Bộ ba này đều được hỗ trợ từ iOS 9 tới iOS 14.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn