Galaxy S25 sẽ là điện thoại đầu tiên sử dụng bộ vi xử lý dành riêng cho các thiết bị Galaxy

Bộ vi xử lý mới dành riêng cho các thiết bị Galaxy có thể sẽ được trang bị lần đầu tiên trên Galaxy S25 vào năm 2025.

Theo Business Korea, bộ phận Giải pháp Thiết bị (DS) của Samsung hiện đã bắt đầu phát triển một bộ vi xử lý ứng dụng (AP) mới dành riêng cho điện thoại thông minh Galaxy của mình. Bộ phận Kinh doanh Trải nghiệm Di động (MX) của công ty, đảm nhiệm việc sản xuất điện thoại thông minh, cho đến nay vẫn sử dụng các bộ vi xử lý từ Qualcomm và MediaTek bên cạnh dòng chip Exynos của do bộ phận DS của Samsung Electronics phát triển. Tuy nhiên, dòng Galaxy S22 ra mắt gần đây đã vướng phải một số tranh cãi liên quan đến Dịch vụ tối ưu hóa trò chơi (GOS). Điều này khiến cho gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc quyết định phát triển một bộ vi xử lý chuyên dụng với hiệu suất cao và tiêu thụ điện năng thấp cho các thiết bị của mình.

Các quan chức của công ty cho rằng, Samsung nên đẩy nhanh tiến độ để có thể tạo ra một hệ sinh thái dựa trên một bộ vi xử lý riêng của mình. Apple đã sử dụng một dòng chip riêng cho iPhone, máy tính bảng iPad, đồng hồ thông minh và MacBook, do đó hệ điều hành và phần mềm của các thiết bị này tương thích với nhau.

Lý do Samsung quyết định phát triển bộ vi xử lý dành riêng cho các thiết bị Galaxy là vì khủng hoảng ngày càng gia tăng giữa bộ phận DS phụ trách mảng bán dẫn và bộ phận MX phụ trách mảng thiết bị di động. Bộ phận DS phải tăng thị phần của mình trên thị trường bán dẫn, trong khi bộ phận kinh doanh MX cần mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp, vốn đang do Apple thống trị.

Bộ phận Kinh doanh DS đặt cược rất lớn vào sự phát triển của bộ xử lý mới này. Các chuyên gia cho biết, dòng chip Exynos của công ty không hề thua kém về mặt công nghệ, nhưng lại chưa đủ tốt để có thể bắt kịp các đối thủ trên thị trường như Apple hay Qualcomm. Theo Strategy Analytics, Samsung đứng thứ tư trên thị trường vi xử lý toàn cầu với thị phần 6,6% trong năm 2021. Trong khi đó, Qualcomm chiếm thị phần cao nhất với 37,7%, tiếp theo là MediaTek (26,3%) và Apple (26%).

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn