Galaxy S25 sẽ là cỗ máy chơi game mạnh mẽ nhờ chip Snapdragon

Đã có nhiều rò rỉ về dòng Galaxy S25. Ngoài thiết kế mới, chúng sẽ còn được trang bị vi xử lí mạnh hơn. Đã có tin đồn cho rằng Samsung sẽ không sử dụng Exynos cho dòng Galaxy S25 hay thậm chí cân nhắc sử dụng Dimensity của MediaTek.

Một báo cáo mới cho biết các đơn vị thuộc dòng Galaxy S25 được trang bị Snapdragon 8 Gen 4 có thể là các cỗ máy chơi game mạnh mẽ.

Dòng Galaxy S25 với Snapdragon 8 Gen 4 có thể chiến Genshin Impact ở tần số quét 120FPS

Người đưa tin Digital chat station đã đăng lên mạng xã hội Weibo Trung Quốc rằng Snapdragon 8 Gen 4 có công nghệ tạo khung hình được hỗ trợ bởi AI tương tự như FSR của AMD và DLSS của Nvidia. Nhờ đó, vi xử lí có thể chạy Genshin Impact ở độ phân giải 1080p và tốc độ khung hình 120FPS. Hiện tại, các mẫu điện thoại được trang bị vi xử lí Snapdragon 8 Gen 3 chỉ có thể chạy Genshin Impact ở tốc độ 60FPS với cài đặt đồ hoạ tối đa.

Tuy nhiên, công nghệ tạo khung hình được hỗ trợ bởi AI có vài nhược điểm đáng chú ý: tăng độ trễ đầu vào và lỗi đồ hoạ. Hiện vẫn không rõ liệu Qualcomm có định làm gì để giảm thiểu các vấn đề này hay không. Ngoài ra, có khả năng công nghệ mới không hoạt động với mọi tựa game và cần sự phối hợp của các nhà phát triển.

Snapdragon 8 Gen 4 có lõi CPU Oryon tùy chỉnh của Qualcomm và GPU Adreno 830 có xung nhịp 935MHz. Vi xử lí sẽ sử dụng tiến trình 3nm của TSMC nên đắt hơn khá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Vẫn còn phải xem liệu Samsung chỉ trang bị Snapdragon 8 Gen 4 cho Galaxy S25 Ultra thôi hay không.

Nếu Snapdragon 8 Gen 4 thực sự mạnh như tin đồn, có khả năng các tựa game AAA như Assassin's Creed: Mirage và Resident Evil Village sẽ cập bến điện thoại Android giống như cách mà A17 Pro đã làm trên dòng iPhone 15 Pro.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn