Galaxy S24 có thể là một trong những dòng điện thoại đầu tiên được trang bị Wi-Fi 7

Wi-Fi 7 có thể sử dụng các kênh 300MHz với sự hỗ trợ của công nghệ QAM 4K, giúp tốc độ truyền tải nhanh hơn đến 2,4 lần so với Wi-Fi 6 với cùng số lượng antenna.

Samsung luôn là hãng điện thoại đầu tiên đưa phiên bản Wi-Fi mới nhất ra thị trường. Và theo báo cáo mới nhất, điện thoại đầu tiên có Wi-Fi 7 sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm 2024. Hiện tại, dòng iPhone 14 của Apple vẫn còn sử dụng Wi-Fi 6. Vì vậy, có thể họ sẽ hoàn toàn bỏ qua Wi-Fi 6E. Trong khi đó, Galaxy S24 sẽ là một trong những dòng điện thoại đầu tiên có Wi-Fi 7.

DigiTimes báo cáo rằng Wi-Fi 6E sẽ chỉ là “công nghệ giao dịch” vì Wi-Fi 7 sẽ được trình làng vào năm 2024. Về các tính năng mới, Wi-Fi 7 có thể sử dụng các kênh 300MHz với sự hỗ trợ của công nghệ QAM 4K, giúp tốc độ truyền tải nhanh hơn đến 2,4 lần so với Wi-Fi 6 với cùng số lượng antenna. Theo Wi-Fi Alliance, Wi-Fi 7 có thể cung cấp tối độ tối thiểu 30Gb/s và có thể chạm mốc 40Gb/s.

Đây là một cải tiến lớn về tốc độ vì tốc độ truyền tải tối đa của Wi-Fi 6 và Wi-Fi 5 lần lượt chỉ là 9,6Gb/s và 3,5Gb/s. Nhờ các công nghệ xử lí độ trễ mới, Wi-Fi 7 còn có khả năng cung cấp kết nối ổn định hơn. Trước khi Wi-Fi 7 đổ bộ lên điện thoại, bộ định tuyến và máy tính xách tay sẽ được áp dụng trước. Wi-Fi 7 sẽ cực kì đắt đỏ trong những ngày đầu. Có thể phải đến năm 2025 thì công nghệ này mới phổ biến.

Đầu tháng 1 năm nay, MediaTek đã trình diễn Wi-Fi 7. Còn Intel thì tuyên bố rằng họ sẽ mang Wi-Fi 7 lên máy tính xách tay vào năm 2024. Qualcomm cũng đang nghiên cứu để áp dụng nó sớm nhất có thể. Họ đã công bố chip FastConnect 7800 trong sự kiện MWC 2022. Con chip này đi kèm với các tính năng như công nghệ Bluetooth hàng đầu, độ trễ thấp và tất nhiên, Wi-Fi 7.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn