Galaxy S23 tại châu Âu cũng dùng chip Snapdragon, cơ hội nào cho Exynos?

Sự tồn tại của bộ vi xử lý Exynos trên dòng Galaxy S23 đang còn là một dấu hỏi lớn.

Hầu hết các rò rỉ gần đây về dòng Galaxy S23 đều chống lại Exynos, bộ vi xử lý “cây nhà lá vườn” của Samsung. Nhiều tin đồn ám chỉ rằng dường như chỉ có duy nhất phiên bản sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 của dòng sản phẩm này được bán ra trên toàn thế giới.

Qualcomm đã chính thức ra mắt chipset Snapdragon 8 Gen 2 vào ngày hôm qua. Mặc dù Samsung không xuất hiện trong danh sách đối tác OEM của Qualcomm, nhưng biến thể châu Âu của Galaxy S23 Ultra (tên mã SM-S918B) lại được tìm thấy ngay sau đấy không lâu với vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 thay vì Exynos như những thế hệ trước. Trước đó, biến thể tại Hoa Kỳ của chiếc điện thoại này cũng đã xuất hiện trên Geekbench.

Bộ vi xử lý mới đang được thử nghiệm trên bo mạch chủ có tên mã là Kalama, giống như bản dành cho thị trường Mỹ. Nó có tốc độ xung nhịp lên tới 3,36GHz, bốn lõi tốc độ 2,8GHz, ba lõi tiết kiệm năng lượng 2,02GHz và được trang bị GPU Adreno 740. Galaxy S23 Ultra lần lượt đạt 1.504 và 4.580 điểm trong các bài kiểm tra đơn lõi và đa lõi, nhưng rất có thể Samsung sẽ trang bị cho dòng sản phẩm này một phiên bản Snapdragon 8 Gen 2 được tối ưu hóa cao nhằm mang lại hiệu suất tốt hơn.

Một chi tiết có thể gây thất vọng cho người dùng đó chính là bộ nhớ RAM. Trong phiên bản thử nghiệm, Galaxy S23 Ultra có RAM 8GB, tương đương với S22 Ultra nhưng lại thấp hơn so với Galaxy Z Fold 4. Dù sao thì đây chưa phải bản chính thức nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này, bởi Galaxy S23 có thể sẽ có nhiều tùy chọn RAM hơn khi bán ra.

Samsung có thể ra mắt Galaxy S23 vào đầu tháng 1 năm 2023. Hiện vẫn chưa rõ công ty có trang bị chipset của Qualcomm cho dòng sản phẩm này trên toàn cầu hay không. Và nếu điều này trở thành sự thật, thì số phận của Exynos sẽ ra sao? Samsung có thể sẽ cần thêm thời gian để phát triển Exynos tốt hơn và sử dụng trong tương lai, hoặc hạ thấp kỳ vọng của mình và bán cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác, cũng như dùng trên các thiết bị tầm trung của mình.

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn