Galaxy S23 chạy Exynos là một trò đùa mà Samsung nên dừng lại

Samsung đã xuất xưởng hai biến thể khác nhau cho rất nhiều mẫu điện thoại hàng đầu của họ. Bộ xử lí của Qualcomm được chọn cho một vài quốc gia. Phần còn lại có bộ xử lí Exynos tương đương.

Ví dụ gần đây nhất là dòng Galaxy S22, vốn có hai biến thể chạy Snapdragon 8 Gen 1 hoặc Exynos 2200. Rõ ràng là trong vài năm gần đây, Exynos đã tụt hậu so với Snapdragon. Vì vậy, nhiều người hi vọng truyền thống này sẽ dừng lại. Tuy nhiên, một tin đồn mới lại gợi ý điều ngược lại.

Đã có rất nhiều tin đồn trước đây cho rằng Samsung sẽ chỉ dùng bộ xử lí của Qualcomm cho dòng Galaxy S23. Một phần là do vấn đề về hiệu năng của bộ xử lí Exynos và tương lai của dự án này đang bị nghi ngờ.

Một vài tin đồn khác cho rằng dự án Exynos sẽ bắt đầu lại từ đầu và phải mất đến vài năm nữa trước khi Samsung tung ra một bộ xử lí hàng đầu khác. Mặc dù điều này chưa được xác nhận, nhưng Qualcomm gần đây đã đưa ra một thông báo thú vị liên quan đến dòng điện thoại Galaxy trong tương lai.

Qualcomm tuyên bố rằng Samsung sẽ độc quyền sử dụng bộ xử lí Snapdragon cho các mẫu điện thoại Galaxy cao cấp bắt đầu từ đầu năm sau. Nói cách khác, dòng Galaxy S23 sẽ chỉ được trang bị bộ xử lí Snapdragon hàng đầu mới nhất. Tuy nhiên, có khả năng điều này sẽ không xảy ra. Một tin đồn mới cho rằng Exynos 2300 đang được phát triển. Ngoài ra còn có người tuyên bố rằng có một lượng thiết bị thuộc dòng Galaxy S23 sẽ được xuất xưởng với Exynos 2300.

Có lẽ sẽ có nhiều thiết bị chạy Snapdragon hơn. Một báo cáo trước đó tiết lộ rằng gần 70% thiết bị được xuất xưởng thuộc dòng Galaxy S22 được trang bị Snapdragon 8 Gen 1. Vì vậy, điều tương tự có thể sẽ xảy ra đối với dòng Galaxy S23. Tuy nhiên, 30% khách hàng còn lại có lỗi gì đâu?

Khách hàng tại các thị trường mà Samsung cung cấp các biến thể chạy Exynos luôn cảm thấy không được công bằng. Họ phải trả cùng một mức giá, thậm chí hơn, nhưng lại nhận được một sản phẩm có hiệu năng kém hơn so với cũng sản phẩm đó nhưng được bán ở nơi khác. Đây là một vấn đề của riêng Samsung. Không một hãng nào khác làm điều tương tự.

Hiệu năng kém cỏi của Exynos 2200 cho thấy rõ ràng rằng sự phân tách này cần được dừng lại. Khách hàng muốn được đối xử bình đẳng. Dòng Galaxy S23 như một tia hi vọng xóa tan đi sự bất công này. Vì vậy, việc Exynos được hồi sinh nghe như một trò đùa. Thực tế là Exynos đã khiến người hâm mộ thất vọng hết lần này đến lần khác trong những năm gần đây.

Bên cạnh đó, càng ngày càng có nhiều thiết bị Galaxy cao cấp không được trang bị bộ xử lí Exynos. Dòng Galaxy Z chỉ sử dụng bộ xử lí của Qualcomm ngay từ những ngày đầu tiên. Galaxy Note tuy cũng có sự phân tách trên nhưng dòng sản phẩm này đã bị hủy. Sẽ chỉ có dòng Galaxy S23 mới sử dụng bộ xử lí Exynos. Samsung sẽ không cung cấp Exynos 2300 cho các hãng điện thoại khác.

Vậy rốt cuộc là vì gì mà Samsung muốn tiếp tục sự phân tách trên? Nếu dự án Exynos vẫn còn tồn tại, có lẽ họ nên tập trung đại tu hoàn toàn dự án để có thể tung ra một bộ xử lí có khả năng cạnh tranh với Snapdragon trong vài năm tới. Việc sử dụng Exynos 2300 cho dòng Galaxy S23 là hoàn toàn không cần thiết. Và chính khách hàng sẽ là bên phải trả giá cho quyết định này của Samsung.

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn