Galaxy S22 với chip Exynos và GPU AMD lần đầu lộ điểm sức mạnh

Galaxy S22 cuối cùng cũng lộ điểm chuẩn với vi xử lý Exynos mới cùng GPU AMD.

Cách đây vài tháng, Samsung có thông báo về việc họ sẽ bắt đầu sử dụng GPU của AMD trên các bộ vi xử lý Exynos trong tương lai. Chipset đầu tiên với GPU do AMD cung cấp dự kiến sẽ là Exynos 2200, dự kiến được trang bị trên dòng Galaxy S22. Giờ đây, điểm chuẩn đầu tiên của con chip này đã xuất hiện, cho thấy hiệu suất và tốc độ xung nhịp của Exynos 2200.

Galaxy S22 Plus (tên mã SM-S906B) mới đây được tìm thấy trong cơ sở dữ liệu của Geekbench. Mẫu điện thoại thông minh này trang bị vi xử lý S5E9925 (Exynos 2200) và có RAM 8GB. Bộ vi xử lý này ghi được 1.073 điểm trong bài kiểm tra CPU đơn nhân và 3.389 điểm trong bài kiểm tra CPU đa nhân. Kết quả có vẻ không ấn tượng, nhưng có thể do thiết bị đang ở chế độ tiết kiệm năng lượng.

Exynos 2200 dường như có một CPU tám nhân với một lõi CPU chính tốc độ 2,59GHz, ba lõi CPU hiệu năng cao tốc độ 2,5GHz và bốn lõi CPU tiết kiệm điện có tốc độ 1,73GHz. Dự kiến Exynos 2200 có thể sử dụng các lõi CPU Cortex-X2, Cortex-A710 và Cortex-A510 được công bố gần đây của ARM dựa trên kiến trúc ARM v9. Tuy nhiên, danh sách điểm chuẩn cho thấy các lõi CPU ARM v8. Chipset này cũng có GPU Mobile Radeon dưa trên kiến trúc RDNA2 của AMD, tích hợp modem 5G.

GPU AMD bên trong Exynos 2200 có nhiều tính năng hiện đại như dò tia và VRS để cung cấp khả năng đồ họa cao hơn, trung thực và tiết kiệm điện hơn. Các điểm chuẩn trước đây cho thấy hiệu suất GPU của Exynos 2200 tốt hơn Apple A14 Bionic. Tuy nhiên điều này cần được kiểm chứng thực tế sau khi nó được ra mắt chính thức.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn