Galaxy S22 vẫn sẽ không có cảm biến 3D ToF?

Một vài thông tin mới đây cho biết rằng Samsung Electronics không có ý định tích hợp công nghệ ToF (Time-of-Flight) vào thế hệ smartphone chiến lược tiếp theo của mình.

Theo một vài nguồn tin trong ngành cho biết, Samsung Electronics đã quyết định không tích hợp công nghệ ToF vào thế hệ “Galaxy S22” sắp tới, dự kiến sẽ ra mắt vào quý đầu tiên năm sau. Dù công ty đã cân nhắc kỹ lưỡng, nhưng rốt cuộc, họ đã loại bỏ khả năng đó.

Galaxy S22 vẫn sẽ không có cảm biến 3D ToF?

Một đại diện trong ngành, vốn đang nắm rõ tình hình phát triển smartphone của Samsung Electronics, cho biết, quyết định này xuất phát từ việc những phản ứng của người dùng đối với các hệ thống camera không có công nghệ ToF là không quá tệ.

Công nghệ ToF tính toán khoảng cách dựa trên thời gian cần thiết để ánh sáng quay trở lại camera sau khi phản xạ từ chủ thể và xác định kích thước chủ thể, thông tin không gian cũng như chuyển động. Điều này sẽ hỗ trợ việc chụp ảnh chân dung xóa phông chuẩn xác hơn.

Samsung Electronics đã áp dụng công nghệ này từ thế hệ Galaxy S10 được phát hành trong quý đầu tiên năm 2019. Kể từ đó, công ty đã tích cực đưa công nghệ này vào Galaxy Note 10 và cả Galaxy S20. Khi số lượng smartphone tích hợp công nghệ này tăng lên, công ty cũng tăng cường hợp tác với những công ty sản xuất mô-đun cảm biến ToF.

Tuy nhiên, công ty đã quyết định loại bỏ công nghệ này khỏi thế hệ Galaxy Note 20 được phát hành vào mùa thu năm ngoái vì mức độ sử dụng không đáp ứng được kì vọng của họ. Dù theo lý thuyết, ToF sẽ tăng hiệu ứng cho camera trên smartphone vì có khả năng cảm nhận 3D, nhưng do thiếu “các ứng dụng sát thủ” nên khó có thể khuyến khích người dùng tận dụng công nghệ này.

Galaxy S22 vẫn sẽ không có cảm biến 3D ToF?

Tuy nhiên, Samsung Electronics đã quyết định cân nhắc lại khả năng sử dụng công nghệ này một lần nữa khi Apple đưa nó vào thế hệ iPhone 12 được phát hành vào hồi mùa thu năm ngoái. Thế nhưng, đến cuối cùng, Samsung đã quyết định không trang bị ToF cho Galaxy S22 do không nhận thấy ưu điểm rõ ràng nào từ công nghệ này.

Một đại diện trong ngành lý giải, Samsung Electronics tin rằng các camera smartphone không có công nghệ ToF hiện tại của họ có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau từ người dùng.

Quyết định này của Samsung Electronics dự kiến cũng sẽ ảnh hưởng đến bộ phận System LSI Business. Đây là bộ phận đã phát triển các cảm biến hình ảnh ToF vào hồi năm ngoái và đang chuẩn bị cung cấp cho đơn vị di động của Samsung Electronics. Vì là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới với sản lượng 300 triệu thiết bị mỗi năm, Samsung có thể mở rộng hoạt động mảng kinh doanh cảm biến ToF của mình nếu cung cấp các cảm biến đó cho bộ phận di động.

Tuy nhiên, quyết định của Samsung Electronics đã buộc System LSI Business phải thay đổi kế hoạch. Sony hiện đang cung cấp phần lớn các cảm biến ToF trên toàn cầu và cũng là công ty hàng đầu về cảm biến hình ảnh. Không quá ngạc nhiên khi các cảm biến ToF trên iPhone và iPad đều do Sony sản xuất.

Samsung Electronics đã trình làng cảm biến ToF đầu tiên của mình, có tên là “ISOCELL Vizion 33D'” vào hồi tháng 11 năm ngoái. Cảm biến này có độ phân giải VGA (640x480px), kích thước pixel 7µm, hoạt động ở khoảng cách từ 20cm – 5m. Bộ phận System LSI Business của Samsung Electronics đã lên kế hoạch sẽ cung cấp các cảm biến ToF của mình cho nhiều nhà sản xuất smartphone Trung Quốc.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay
 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn