Galaxy S22 Ultra sẽ luôn là Galaxy Note 22 Ultra trong mắt tôi

Trong mười năm qua, sở hữu điện thoại dòng Galaxy Note đồng nghĩa với việc sở hữu phần cứng điện thoại tốt nhất của Samsung. Và như công ti đã từng khoe khoang trước đây, những người hâm mộ dòng Galaxy Note là những khách hàng trung thành nhất của họ. 

Trước khi phiên bản “Plus” của dòng Galaxy S được giới thiệu. Mọi chuyện đơn giản hơn bây giờ nhiều. Sự kiện ra mắt vào mùa thu là một điểm nhấn hàng năm của những người đam mê công nghệ. Đó là nơi duy nhất để trải nghiệm “diện thoại màn hình lớn”, là lúc mà có người chê dòng Galaxy Note là “một miếng bánh mì nướng”.

Trong khi dòng Galaxy S bán được nhiều hơn, dòng Galaxy Note luôn là nơi Samsung tự hào về hiệu năng, thời lượng pin, camera, màn hình lớn và S Pen. Có nhiều người hâm mộ cho rằng thiết bị duy nhất có khả năng thay thế một chiếc Note là một chiếc Note khác.

Năm nay, không có dòng Galaxy Note nào được trình làng cả. Thay vào đó, chúng ta có Galaxy S22 Ultra. Nếu chỉ nhìn sơ qua, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng đây là chiếc Note trá hình. Với thiết kế vuông vức và các cạnh sắc bén, không ai có thể nhầm lẫn được. Galaxy S22 Ultra giống như là thế hệ kế nhiệm của Galaxy Note 20 Ultra hơn là Galaxy S21 Ultra. Đây cũng là mẫu điện thoại sở hữu những thành phần phần cứng cao cấp nhất: màn hình cong, camera 108MP, hai camera tele,…

Ngoài ra, phần cứng duy nhất được nâng cấp đáng kể lại là… S Pen. Không có gì là lạ khi những thông tin rò rỉ về Galaxy S22 Ultra vào năm ngoái bị nhiều người nhầm tưởng rằng là về Galaxy Note 21.

Vậy tại sao Samsung lại không đặt tên mẫu điện thoại này là Galaxy Note 21? Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Digital Trends, phó giám đốc sản phẩm của Samsung tại Vương quốc Anh – Nick Porter – cho biết “Note” đã trở thành tên của một nhóm tính năng chứ không phải một dòng sản phẩm cụ thể nào cả.

Lúc đầu, có vẻ như Samsung muốn giữ lại dòng Galaxy Note. Nhưng Porter cho biết chuyện này ngày càng hiếm xảy ra vì Note dường như không còn được coi là tên của một dòng sản phẩm nữa mà là của một nhóm tính năng.

“Chúng tôi đã mở rộng trải nghiệm Note lên xuyên suốt các thiết bị và tích hợp các tính năng sáng tạo và năng suất tốt nhất từ Note, bao gồm cả S Pen, vào không chỉ các sản phẩm của hệ sinh thái khác mà còn cả S22 Ultra.” – Porter cho biết.

Anh ấy không hề sai. Dường như dòng Galaxy Z Fold rồi cũng sẽ có khe cắm S Pen. Và một vài dòng máy tính bảng của Samsung từ lâu đã hỗ trợ S Pen. Hơn nữa, mặc dù Galaxy S22 Ultra có ngoại hình và cách hoạt động giống hệt một mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy Note, nó được ra mắt cùng lúc và sở hữu các tính năng tương tự các mẫu Galaxy S22 khác.

Tuy nhiên, có vẻ Samsung đã hơi bất cần khi bỏ đi một thương hiệu có giá trị cao. Nếu bạn am hiểu về điện thoại, bạn sẽ biết chính xác Galaxy Note là gì: thông số cấu hình tốt nhất, màn hình lớn và S Pen. Cái tên “Ultra” chung chung hoàn toàn không phù hợp với triết lí sản phẩm.

Vì vậy, có thể dòng Galaxy Note đã chết, nhưng Galaxy S22 Ultra sẽ luôn là Galaxy Note 22 trong mắt tôi.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay
 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn