Galaxy S22 Ultra sẽ lùi bước trong cuộc chiến độ phân giải camera?

Chiếc Galaxy S cao cấp tiếp theo của Samsung có thể vẫn sẽ sử dụng cảm biến ảnh có độ phân giải tương tự như Galaxy S21 Ultra.

Samsung đã sử dụng độ phân giải 16MP hoặc thấp hơn trên các mẫu flagship của mình trong gần một thập kỷ, trước khi chuyển sang cảm biến 108MP vào năm 2020. Năm nay, công ty đã sử dụng cảm biến 108MP thế hệ mới hơn cho Galaxy S21 Ultra và có vẻ như hãng sẽ không chuyển sang cảm biến độ phân giải cao hơn trên chiếc điện thoại cao cấp dòng S thế hệ tiếp theo.

Galaxy S22 Ultra Concept

Source: LetsGoDigital

Gần đây, có tin đồn về việc Samsung sẽ tiết lộ cảm biến ảnh ISOCELL 200MP mới vào cuối năm nay và sẽ trang bị cho Galaxy S22 Ultra đầu năm sau. Tuy nhiên, có vẻ như nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ không đi trước trong cuộc đua số “chấm” camera này.

Theo chuyên gia rò rỉ Ice Universe, Galaxy S22 Ultra sẽ có cảm biến ảnh 108MP thế hệ thứ ba, mà có thể sẽ là ISOCELL HM3. Thay vì việc tăng độ phân giải, Samsung sẽ nỗ lực để cải thiện hiệu suất của nó và tối ưu hóa hơn nữa.

Đây thực chất lại là một tin tốt, bởi vì cảm biến 200MP chắc chắn sẽ có kích thước pixel nhỏ hơn, khiến cho độ nhạy sáng thấp hơn và độ nhiễu cao hơn, nhất là trong trường hợp quay video mà tính năng “ghép điểm ảnh” không hoạt động.

Galaxy S22 Ultra

Trên thực tế, chúng tôi mong đợi Samsung sử dụng cảm biến ảnh ISOCELL GN2, hoặc một cảm biến tương tự có kích thước điểm ảnh lớn hơn cùng độ phân giải đủ cao để quay video 8K. Cảm biến ISOCELL GN2 hiện đang được sử dụng trên điện thoại Xiaomi Mi 11 Ultra, hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng camera trên điện thoại của DxOMark.

Các tin đồn trước đây cũng cho rằng Galaxy S22 Ultra sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng với khả năng zoom liên tục, giúp hình ảnh chi tiết hơn và chất lượng ảnh đồng đều hơn ở mọi mức thu phóng. Ngoài ra, mẫu flagship này có thể cũng sẽ được trang bị công nghệ chống rung dịch chuyển cảm biến, một tính năng cao cấp mới chỉ xuất hiện trên iPhone 12 Pro Max.

Galaxy S22 Ultra cũng được kỳ vọng là sẽ có camera selfie ẩn dưới màn hình, tuy nhiên điều này có thể không xảy ra vì công nghệ này chưa thực sự hoàn thiện.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn