Galaxy S22 Ultra phiên bản Exynos và Snapdragon có sức mạnh tương đương nhau

Kết quả điểm chuẩn mới nhất cho thấy bạn có thể chọn Galaxy S22 bất kể Samsung phát hành phiên bản chipset nào cho thị trường của bạn.

Dòng Galaxy S22 dự kiến sẽ được bán ra với hai phiên bản chip khác nhau là Exynos 2200 và Snapdragon 8 Gen 1, tùy vào từng khu vực. Mặc dù phiên bản dùng Snapdragon 8 Gen 1 sẽ được Samsung sử dụng cho thị trường Mỹ do trải nghiệm modem 5G mạnh mẽ và một số vấn đề liên quan đến bằng sáng chế của Qualcomm, các biến thể chạy Exynos 2200 cũng có sức hấp dẫn không kém do đây sẽ là chipset di động đầu tiên có kiến ​​trúc đồ họa của AMD.

Galaxy S22 Ultra phiên bản Exynos 2200 lộ điểm sức mạnh

Mặc dù chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là dòng Galaxy S22 sẽ chính thức được ra mắt, nhưng bạn không cần phải đợi đến thời điểm đó để biết được sức mạnh thực sự của vi xử lý Exynos 2200. Galaxy S22 Ultra (model SM-S908B) với chip Exynos cao cấp mới nhất hiện đã xuất hiện trên trang web đo điểm chuẩn Geekbench.

Nhìn chung, điểm đơn lõi và đa lõi của Exynos 2200 không chênh lệch nhiều so với Snapdragon 8 Gen 1. Điểm đơn lõi của Exynos 2200 là 1168 trong khi điểm đa lõi của nó là 3508. So với Snapdragon 8 Gen 1, điểm đơn lõi của chipset này là 1226 trong khi điểm đa lõi của nó là 3462. Có thể thấy, điểm đa lõi của phiên bản Exynos 2200 đánh bại phiên bản Snapdragon 8 Gen 1. Tuy nhiên, điểm số lõi đơn thấp hơn một chút so với vi xử lý của Qualcomm.

Điểm chuẩn của Galaxy S22 Ultra với Exynos 2200 và của Snapdragon 8 Gen 1 gần như giống hệt nhau, vì vậy bạn có thể chọn chiếc điện thoại này bất kể Samsung phát hành phiên bản chipset nào cho thị trường của bạn. Tuy nhiên, do Geekbench 5 chủ yếu tập trung vào hiệu suất của CPU, chúng ta phải chờ đến khi Galaxy S22 ra mắt chính thức để xem GPU di động AMD với kiến ​​trúc RDNA2 có thể chống lại GPU Adreno lâu đời hơn của Qualcomm hay không.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn