Galaxy S22 Ultra lộ thông số camera không thực sự ấn tượng

Samsung sẽ cải tiến những gì ở camera của Galaxy S22?

Dòng Galaxy S22 vẫn còn ít nhất ba tháng nữa là đến ngày ra mắt chính thức. Mặc dù đã có khá nhiều thông tin rò rỉ về Galaxy S22 Ultra trong thời gian gần đây, nhưng chủ yếu tập trung vào thiết kế của chiếc điện thoại này với khe cắm bút S Pen tương tự như dòng Note. Mới đây nhất, leaker Ice Universe đã chia sẻ những thông số camera chính thức của mẫu điện thoại cao cấp tiếp theo của Samsung, và nếu bạn đang chờ đợi một sự năng cấp máy ảnh đáng kể trên Galaxy S22 Ultra, bạn có thể sẽ thất vọng.

Galaxy S21 Ultra

Galaxy S21 Ultra. Ảnh: 9TO5Google

Galaxy S22 Ultra sẽ được trang bị phiên bản cải tiến của cảm biến ISOCELL HM3 1 / 1,33 inch 0,8µm 108MP mà chúng ta đã từng biết trên Galaxy S21 Ultra, với khẩu độ f / 1.8 cùng trường nhìn (FOV) 85°. Cảm biến góc siêu rộng được cung cấp bởi Sony có độ phân giải 12MP, kích thước 1 / 2,55 inch, kích thước điểm ảnh 1,4µm cùng khẩu độ f / 2.2.

Về ống kính zoom, Samsung có kế hoạch sử dụng hai cảm biến độ phân giải 10MP cũng của Sony, với kích thước 1 / 3.52 inch nhỏ hơn một chút so với cảm biến 1 / 3.24 inch trên Galaxy S21 Ultra. Máy ảnh zoom quang học 10x  có khẩu độ  f / 4.9 và FOV 11°, trong khi máy ảnh zoom quang 3x sẽ có khẩu độ f / 2.4 và FOV 36°. Việc giảm kích thước cảm biến ảnh đồng nghĩa với việc kích thước điểm ảnh cũng bé hơn, chỉ còn 1,12µm so với 1,22µm trên Galaxy S21 Ultra.

Có thể thấy, camera của Galaxy S22 Ultra dường như sẽ tương đương với Galaxy S21 Ultra. Sẽ thật thất vọng khi Samsung tiếp tục sử dụng cảm biến góc siêu rộng kích thước bé 1 / 2,55 inch trên Galaxy S22 Ultra, mặc dù các điện thoại thông minh cao cấp khác đã chuyển sang các cảm biến lớn hơn. Nâng cấp phần cứng nhỏ cũng có nghĩa là việc cải tiến chất lượng ảnh trên Galaxy S22 Ultra đều phải phụ thuộc vào thuật toán xử lý từ phần mềm, và Samsung không thực sự xuất sắc trong lĩnh vực này giống như Google. Vì vậy, chúng ta không nên kỳ vọng quá nhiều sự đột phá về camera của Samsung trong năm tới.

Trong một bài viết khác đăng tải lên Twitter, Ice Universe cũng cho biết một số thông tin về Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus. Chuyên gia rò rỉ này hé lộ, hai mẫu điện thoại này sẽ có thiết kế lấy cảm hứng từ iPhone 13 với mặt trước và mặt sau phẳng cùng các viền trên và dưới đối xứng nhau.

Tất cả những thông tin bị rò rỉ đến hiện tại cho thấy dòng Galaxy S22 dường như không có nhiều nâng cấp so với thế hệ trước, ngoại trừ Galaxy S22 Ultra có sự lột xác về thiết kế. Với doanh số không mấy ấn tượng của dòng Galaxy S trong thời gian gần đây, điều này có thể khiến cho tình hình kinh doanh của Galaxy S22 không thực sự quả.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn