Galaxy S22 tại VN có thể sẽ không có Exynos 2200 với GPU AMD

Mặc dù Exynos 2200 còn chưa ra mắt chính thức, nhưng rất nhiều người kỳ vọng về vi xử lý mới với sự tham gia phát triển GPU của AMD, dự kiến sẽ được trang bị trên dòng Galaxy S22 sắp tới.

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 đã chính thức ra mắt được vài ngày, giờ đây mọi sự chú ý được chuyển sang mẫu flagship kế tiếp: Galaxy S22. Một trong những điểm người dùng quan tâm nhất ở thế hệ Galaxy S tiếp theo đó chính là vi xử lý Exynos 2200 với sự hợp tác của AMD. Tuy nhiên theo những nguồn tin mới nhất, chỉ có một số thị trường nhận được chipset mới này.

Samsung không thể sản xuất đủ Exynos 2200

Bài đăng của lanzuk trên diễn đàn Naver của Hàn Quốc ám chỉ việc Galaxy S22 phiên bản Exynos 2200 chỉ được phát hành tại một số thị trường. Nguyên nhân không phải do hiệu suất của chip, bởi nhiều thông tin rò rỉ trước đó cho thấy vi xử lý mới của Samsung và AMD rất tốt, thậm chí còn có thể tốt hơn cả vi xử lý tiếp theo của Apple (A15) và Qualcomm. Thay vào đó, vấn đề nằm ở việc sản xuất hàng loạt con chip này. Một phần nguyên nhân có thể là do Samsung đang phát triển chipset Tensor cho bộ đôi Pixel 6 của Google.

Vì vậy, Galaxy S22 chạy Exynos 2200 có thể sẽ chỉ được bán ở một số thị trường, không bao gồm Hàn Quốc. Điều này cho thấy hầu hết các quốc gia sẽ nhận được phiên bản Snapdragon 898, SoC hàng đầu tiếp theo của Qualcomm. Hiện tại, Galaxy S21 chạy Exynos 2100 được bán ra tại Châu Âu, Trung Đông, Hàn Quốc và cả Việt Nam.

Galaxy S22 Ultra Concept

Source: LetsGoDigital

Trước đó, dòng Galaxy S22 cũng bị lộ kích thước và công nghệ màn hình. Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus sẽ có màn hình LTPS bé hơn một chút so với những người tiền nhiệm, với kích thước lần lượt là 6,06-inch và 6,55-inch. Còn Galaxy S22 Ultra có màn hình 6,8-inch, cũng là biến thể duy nhất có công nghệ LTPO. Ba thiết bị có dung lượng pin lần lượt là 3.800mAh, 4.600mAh và 5.000mAh.

Dòng Galaxy S22 dự kiến sẽ không có công nghệ camera ẩn dưới màn hình như trên Galaxy Z Fold 3. Chúng được cho là có thiết kế tương tự như các thiết bị tiền nhiệm, kể cả RAM và bộ nhớ trong cũng sẽ được giữ nguyên. Camera trên Galaxy S22, đặc biệt là phiên bản Ultra dường như sẽ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, chưa rõ Samsung sẽ sử dụng cảm biến 200MP hay phiên bản cải tiến của cảm biến 108MP trên thế hệ tiếp theo.

Galaxy S22 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 1 năm 2022. Samsung sẽ phải làm rất nhiều để Galaxy S22 trở nên hấp dẫn hơn, do doanh số của dòng Galaxy S21 không được như kỳ vọng. SamCafe sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về dòng sản phẩm Galaxy S22, rất mong bạn đọc theo dõi.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay
 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn