Galaxy S22 Plus lộ thiết kế ấn tượng với camera 50MP

Dòng Galaxy S22 dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu năm 2022 với màn hình bé hơn, vi xử lý mạnh hơn và máy ảnh tốt hơn.

Samsung đã phát hành ba mẫu điện thoại Galaxy S21 vào đầu năm nay, thiết bị cuối cùng trong dòng sản phẩm này dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay với tên gọi Galaxy S21 FE. Hầu hết các thông tin về chiếc điện thoại này đã được hé lộ, vì vậy người dùng đang mong đợi hơn vào những mẫu flagship đầu tiên của năm 2022.

Galaxy S22 Plus

Dòng Galaxy S22 dự kiến cũng sẽ được giới thiệu vào đầu năm sau với ba phiên bản là Galaxy S22, Galaxy S22 Plus và Galaxy S22 Ultra. Trong khi phiên bản Ultra đã được chúng tôi chia sẻ trong bài viết trước đây, hôm nay chúng ta sẽ bàn nhiều hơn về Galaxy S22 Plus. Đây là phiên bản kích thước lớn của Galaxy S22 và có thể cả hai thiết bị sẽ có nhiều điểm tương đồng với nhau về thông số kỹ thuật.

Galaxy S22 Plus

Galaxy S22 Plus có cụm ba camera mới

Các thông số kỹ thuật máy ảnh của Galaxy S22 Plus đã bị rò rỉ, tuy nhiên chúng ta vẫn chưa rõ thiết kế của chúng như thế nào. Theo tin đồn mới nhất thì dòng Galaxy S22 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới, đẹp nhất từ trước đến nay của Samsung. Trong bài viết này, cụm camera trông có vẻ lớn hơn một chút và được lấy cảm hứng từ Galaxy S21 Plus.

Galaxy S22 Plus có thể sẽ được trang bị cảm biến ảnh chính là ISOCELL GN5. Đâu là cảm biến độ phân giải 50MP với khả năng lấy nét tự động cực nhanh. Nó có kích thước 1 / 1,57 inch với kích thước điểm ảnh 1,0μm được cho là sẽ mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn so với máy ảnh góc rộng 12MP trên Galaxy S21 Plus.

Ngoài ra, camera góc siêu rộng 12MP có thể vẫn được giữ lại. Samsung dự kiến sẽ trang bị cho Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus một camera tele mới. Nó có thể là máy ảnh 10MP với khả năng zoom quang học 3x tương tự như trên Galaxy S21 Ultra. Mặc dù cảm biến này có độ phân giải thấp hơn so với camera 64MP trên Galaxy S21 Plus, nhưng ống kính zoom quang học chắc chắn sẽ mang lại chất lượng ảnh tốt hơn ngay cả khi thu phóng ở mức cao nhất.

Galaxy S22 Plus

Olympus phủ nhận tin đồn hợp tác với Samsung

Tin đồn về việc Samsung sẽ hợp tác với Olympus phát triển máy ảnh cho dòng Galaxy S22 đã xuất hiện hồi đầu năm nay. Tuy nhiên theo nhà sản xuất máy ảnh Nhật Bản thì không có bất cứ sự hợp tác nào giữa Olympus và Samsung. Sự nhầm lẫn này có thể là do chip Exynos 2200 của Samsung được phát triển với tên mã “Olympus”.

Galaxy S22 Plus

Thiết kế và màn hình của Galaxy S22 Plus

Galaxy S22 Plus có thể sẽ được trang bị màn hình AMOLED độ phân giải Full HD với tần số làm tươi thích ứng 120Hz. Chiếc điện thoại này được cho là sẽ có kích thước màn hình 6,55-inch, trong khi phiên bản Galaxy S22 cơ bản sẽ có màn hình 6,06-inch, bé nhất trên dòng Galaxy S trong hai năm trở lại đây.

Về thiết kế, năm ngoái Samsung sử dụng mặt lưng nhựa trên Galaxy S21, còn phiên bản Galaxy S21 Plus bằng kính. Nhựa có giá thành rẻ hơn nhưng cũng bền hơn so với thủy tinh, tuy nhiên nhiều người không muốn một chiếc điện thoại cao cấp trị giá hơn 1.000 USD lại có mặt lưng bằng nhựa. Năm tới, Samsung dường như vẫn muốn phổ biến nhiều nhựa hơn, bằng cách sử dụng chúng không chí trên Galaxy S22 mà còn cả Galaxy S22 Plus.

Với lợi thế về giá thành, chúng ta có thể hy vọng Galaxy S22 Plus sẽ có mức giá bán ra rẻ hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Galaxy S22 Plus

Dòng Galaxy S22 sẽ không có camera selfie ẩn dưới màn hình

Galaxy Z Fold 3 mới ra mắt gần đây là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Samsung có camera ẩn dưới màn hình, nhưng nó cũng có thêm một camera selfie thứ hai với chất lượng ảnh tốt hơn rất nhiều. Vì vậy, dù chất lượng camera ẩn dưới màn hình chưa thực sự tốt, thì đây cũng không phải là vấn đề quá nghiêm trọng.

Với dòng Galaxy S22 thì khác, chúng chỉ có thể trang bị một camera selfie nên Samsung bắt buộc phải đảm báo chất lượng ảnh từ camera này ở mức tốt nhất. Vì vậy, màn hình Infinity-O có thể vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng trên thế hệ Galaxy S kế tiếp với độ phân giải 10MP, tương tự như trên Galaxy Z Flip 3 mới ra mắt.

Galaxy S22 Plus

Vi xử lý mạnh mẽ

Mỗi năm, Samsung đều nâng cấp sức mạnh cho các thiết bị của mình với những bộ xử lý khác nhau, tùy vào từng khu vực trên thế giới. Dòng Galaxy S22 được cho là sẽ sử dụng chip Snapdragon 895/898 và Exynos 2200.

Người dùng hiện đang mong chờ phiên bản chạy Exynos 2200 nhiều hơn, bởi đây là lần đầu tiên Samsung sử dụng GPU AMD Mobile Radeon với công nghệ RDNA2 trên vi xử lý của mình. Con chip này cũng hỗ trợ theo dõi tia và tô bóng, vốn là những công nghệ được sử dụng trên máy tính chơi game và các máy chơi game như Sony PS5 hay Xbox X Series.

Theo những thông tin gần đây nhất, Samsung sẽ sử dụng Exynos 2200 với số lượng giới hạn so với kế hoạch ban đầu, do tình trạng khan hiếm. Các thiết bị tại Châu Âu dường như sẽ được trang bị Exynos 2200, còn ở các thị trường khác, bao gồm cả Mỹ, là vi xử lý của Qualcomm.

Galaxy S22 Plus

Galaxy S22 Plus có pin nhỏ hơn

Dung lượng pin vốn là một trong những lợi thế của phiên bản “Plus” so với bản thường. Chẳng hạn Galaxy S21 Plus có pin 4.800mAh, còn Galaxy S21 chỉ có pin 4.000mAh. Tuy nhiên, có thể Samsung sẽ “cải lùi” bằng việc sử dụng viên pin nhỏ hơn trên dòng Galaxy S22. Các tài liệu chứng nhận cho thấy Galaxy S22 Plus chỉ được trang bị viên pin 4.500mAh, giống như Galaxy S20 Plus.

Galaxy S22 Plus

Thời điểm ra mắt và giá bán của Galaxy S22 Plus

Samsung dường như có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt dòng Galaxy S22 vào tháng 11 tới. Điều này cho thấy rất có thể các sản phẩm mới này sẽ được ra mắt vào giữa tháng 1 năm 2022, sau đó được bán ra vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2. Tất nhiên, công ty cũng sẽ tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked hoành tráng để chào mừng sự xuất hiện của dòng Galaxy S22.

Galaxy S22 Plus

Về giá bán, Samsung đã giảm giá các thiết bị Galaxy S năm nay, cụ thể như sau:

  • Galaxy S21 (8GB / 128GB): 850 €
  • Galaxy S21 Plus (12GB / 128GB): 1,050 €
  • Galaxy S21 Ultra (12GB / 128GB): 1,250 €

Nếu Samsung sử dụng nhựa ở mặt lưng của Galaxy S22 Plus cùng màn hình nhỏ hơn một chút trong năm tới, rất có thể giá bán của chiếc điện thoại này không cao hơn Galaxy S21 Plus trong năm nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về dòng Galaxy S22, rất mong bạn đọc quan tâm theo dõi.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn