Galaxy S22 FE bị khai tử bỏ lại khoảng trống trên thị trường mà Samsung khó lấp

Samsung đã cho chúng ta rất nhiều thiết bị để chọn lựa trong vài năm qua. Có cảm giác như tháng nào cũng có thiết bị mới được Samsung ra mắt. Họ ra mắt dòng Galaxy S mới vào đầu năm, Galaxy Note và Galaxy Z vào nửa cuối năm và phiên bản Fan Edition của dòng Galaxy S năm đó vào cuối năm.

Đó là còn chưa kể đến các mẫu tầm trung và giá rẻ. Bên cạnh đó, họ còn sản xuất đồng hồ, tai nghe và máy tính bảng. Trong vài năm qua, Samsung đã trải qua những thay đổi lớn. Tuy nhiên, có một lần đổi thay đã để lại một khoảng trống lớn trên thị trường mà Samsung khó có thể lấp.

Theo báo cáo, Galaxy S22 FE sẽ bị khai tử. Đây là một nước đi gây bất ngờ vì Galaxy S21 FE bán rất chạy. Trước đây, Samsung cho biết hãng sẽ tung phiên bản Fan Edition mới hàng năm. Tuy nhiên, công ty dường như quyết định Galaxy S22 FE sẽ là một ngoại lệ.

Một báo cáo khác cho biết lí do khiến cho Galaxy S22 FE bị khai tử là trình trạng thiếu chip trên toàn cầu. Rõ ràng, công ty đã phải lựa chọn giữa việc tăng cường sản xuất Galaxy S22 Ultra đang bán rất chạy và việc tung ra Galaxy S22 FE. Vì phiên bản Ultra có tỉ suất lợi nhuận cao hơn, họ đã chọn đi theo con đường thứ nhất.

Theo báo cáo, nguồn cung chip cho dòng Galaxy S22 vốn đã khan hiếm ngay từ đầu. Ban đầu, Samsung có kế hoạch sản xuất 3 triệu chiếc Galaxy S22 FE, nhưng cuối cùng đã quyết định để dành những con chip đó cho phiên bản Ultra. Nói cách khác, không còn con chip nào dành cho Galaxy S22 FE nữa. Vì thế, thiết bị phải bị khai tử.

Ảnh: 9TO5Google

Liệu đó có phải lí do khiến Galaxy S22 FE bị khai tử hay không thì vẫn còn là một bí ẩn. Những giả định này được dựa trên báo cáo từ các phương tiện truyền thông địa phương Hàn Quốc. Samsung vẫn chưa đưa ra tuyến bố gì về số phận của Galaxy S22 FE cả hay số phận của các mẫu Fan Edition. Một báo cáo khác cho biết Galaxy S23 FE sẽ được ra mắt vào năm 2023. Nhưng hiện còn quá sớm để chắc chắn.

Vấn đề mà Samsung đang gặp phải là không có mẫu điện thoại cao cấp nào sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, phiên bản Fan Edition đã thu hút rất nhiều người do tuy thông số kĩ thuật của chúng cao cấp nhưng mức giá lại không quá cao. Những khách hàng này có rất ít lựa chọn khả thi vào lúc này.

Họ sẽ không mua các mẫu điện thoại màn hình gập mới nhất của Samsung. Họ có thể không muốn đợi đến khi dòng Galaxy S23 được ra mắt. Mà thậm chí có như vậy đi chăng nữa, Galaxy S23 có thể đắt hơn những gì họ dự tính. Tóm lại, hai lựa chọn khả thi nhất vào lúc này là mua Galaxy S21 FE hoặc mua Galaxy S22 khi có khuyến mãi.

Hoặc họ có thể chuyển sang các thương hiệu khác. Đây là điều mà chắc chắn Samsung không hề mong muốn. Tuy nhiên, có rất ít nước đi mà công ty có thể chọn vào lúc này. Họ hiện đang tập trung hoàn toàn vào việc bán các mẫu điện thoại màn hình gập trong những tháng tới do dòng Galaxy S23 phải đến năm sau mới được trình làng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng sẽ mua điện thoại màn hình gập. Ngay cả khi họ thích ý tưởng, giá bán của chúng vẫn còn rất cao đối với họ. Khó khăn mà Samsung đang phải đối mặt là hiện không có nhiều sản phẩm có thể thay thế cho Galaxy S22 FE. Các thiết bị tầm trung không có thông số kĩ thuật cao cấp bằng.

Có lẽ việc khai tử Galaxy S22 FE sẽ cung cấp cho Samsung dữ liệu để đưa ra quyết định cuối cùng. Ví dụ: nếu công ty có thể tìm ra cách bù lỗ do sự thiếu vắng của Galaxy S22 FE bằng cách bán nhiều thiết bị đắt hơn, phiên bản Fan Edition có thể sẽ ra đi mãi mãi. Nếu không, công ty có lẽ sẽ ra mắt Galaxy S23 FE.

Vậy Samsung có thể làm gì vào lúc này? Họ có thể tiếp tục tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho Galaxy S22 để lấp khoảng trống trên thị trường. Nhờ đó, Samsung sẽ không để mất khách hàng vào tay của đối thủ.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn