Galaxy S22 có thể sẽ được trang bị công nghệ làm mát buồng hơi

Với công nghệ này, những chiếc flagship tiếp theo của Samsung có thể sẽ mang lại hiệu suất tản nhiệt cao hơn so với người tiền nhiệm của chúng.

Điện thoại thông minh ngày càng có cấu hình mạnh hơn cùng thiết kế mỏng hơn, khiến cho thiết bị có thể bị quá nhiệt khi sử dụng. Các nhà sản xuất luôn cố gắng sử dụng các giải pháp tản nhiệt tốt nhất để tránh làm giảm hiệu suất của máy. Đó cũng là lý do tại sao hầu hết các điện thoại thông minh chơi game hiện nay đều được trang bị công nghệ làm mát bằng buồng hơi. Samsung trước đây đã từng sử dụng công nghệ này cho một số mẫu flagship, nhưng sau đó lại từ bỏ. Tuy nhiên công ty có thể sẽ đưa nó trở lại trong năm 2022.

Theo Digitimes trích dẫn các nguồn trong chuỗi cung úng, các nhà cung cấp đang chuẩn bị phát triển buồn hơi của Samsung. Điều này khiến cho người ta tin rằng, công ty Hàn Quốc có thể sẽ đưa tính năng này trở lại trên dòng Galaxy S22 của mình, sau khi bỏ qua nó trên Galaxy S21. Trước đây, hãng cũng đã từng sử dụng làm mát buồng hơi trên các thiết bị như Galaxy S10+. Dòng Galaxy S20 và Note 20 cũng có nhưng không phải trên tất cả các phiên bản.

Galaxy Note 8

Làm mát bằng buồng hơi là giải pháp tản nhiệt thường được sử dụng trên máy tính xách tay, PC và điện thoại thông minh hiệu suất cao. Nó là một hộp kim loại phẳng được hàn kín chân không với một lượng nhỏ chất lỏng bên trong. Nguyên tắc hoạt động của nó rất đơn giản, khi được làm nóng, chất lỏng chuyển thành khí và sẽ ngưng tụ sau khi nguội đi. Quá trịnh này kết hợp với diện tích bề mặt lớn của buồng hơi cho phép nhiệt tản ra nhanh hơn so với một khối kim loại hoặc ống dẫn nhiệt nhỏ hơn.

Đối với Samsung, việc sử dụng buồng hơi chắc chắn sẽ mang lại những lợi ích rất lớn. Nó giúp cho SoC có thể chạy ở mức tối đa trong thời gian dài hơn, mang đến cho người dùng trải nghiệm chơi game tốt hơn và thực hiện các tác vụ yêu cầu hiệu suất cao. Một số mẫu smartphone chơi game cao cấp còn được hỗ trợ quạt để nâng cao khả năng tản nhiệt cho thiết bị.

Tất nhiên giải pháp làm mát buồn hơi cũng đi kèm với một vài vấn đề, đặc biệt là nó chiếm nhiều không gian trong thiết bị. Nếu không sử dụng công nghệ này, chúng ta có thể sẽ có dung lượng pin lớn hơn, bổ sung ăng ten hoặc các linh kiện quan trọng khác. Nếu muốn có được cả hai, chắc chắn bạn sẽ phải chấp nhận một chiếc điện thoại kích thước lớn hơn.

Chưa rõ Samsung sẽ trang bị công nghệ này trên thiết bị nào của mình, nhưng chúng ta không nên mong đợi nó trong năm nay. Theo nguồn tin, rất có thể Galaxy S22 sẽ có công nghệ làm mát buồng hơi.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn