Dòng Galaxy S22 có thể không có công nghệ làm mát buồng hơi để cắt giảm chi phí

Samsung có thể sẽ không trang bị công nghệ làm mát buồng hơi trên dòng Galaxy S22.

Samsung dường như muốn tiết kiệm chi phí sản xuất Galaxy S22 bằng cách cắt giảm công nghệ tải nhiệt cho dòng Galaxy S22. Theo tin đồn mới nhất được chi sẻ bởi chuyên gia rò rỉ @FrontTron, công tuy có thể sẽ không sử dụng hệ thống làm mát buồng hơi trên các mẫu flagship mới.

Galaxy S22 Ultra Concept

Bộ phận di động của Samsung được cho là muốn sử dụng tính năng làm mát buồng hơi cùng với vi xử lý Exynos mới với GPU AMD nhằm cải thiện hiệu suất cho thiết bị. Tuy nhiên nguồn tin rò rỉ mới cho thấy các nhà quản lý cấp cao của công ty đã không chấp thuận sự thay đổi này vì lý do tiết kiệm chi phí.

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta nghe nhắc đến tin đồn Samsung xem xét trang bị tính năng làm mát buồng hơi cho dòng Galaxy S22. Một báo cáo trước đó cho rằng nhiều khả năng hãng sẽ sử dụng công nghệ này nhằm cải thiện hiệu suất cho các mẫu điện thoại cao cấp mới của mình. Công ty đã từng sử dụng làm mát buồng hơi trên dòng Galaxy S10, tuy nhiên sau đó họ đã loại bỏ công nghệ này để chuyển sang các tấm tản nhiệt graphite nhiều lớp để giúp làm mát máy.

Làm mát buồng hơi có thực sự quan trọng không?

Cách đây một năm khi Samsung ra mắt dòng Galaxy Note 20, hãng đã sử dụng hai hệ thống làm mát khác nhau. Một số mẫu Galaxy Note 20 Ultra sử dụng tấm tản nhiệt bằng than chì, trong khi số khác thì sử dụng khoang hơi bằng đồng để làm mát. Nhiều người cho rằng chính việc bỏ qua hệ thống tản nhiệt buồng hơi trên các mẫu Galaxy Note 20 Ultra khiến cho chiếc điện thoại này bị nóng khi sử dụng.

Galaxy S22 Ultra Concept

Ảnh: LetsGoDigital

Tuy nhiên, một nghiên cứu của iFixit cho thấy có rất ít sự khác biệt về hiệu suất làm mát giữa tản nhiệt buồng hơi và than chì. Trước đây, làm mát buồng hơi được quan tâm bởi sự mới lạ của nó, giúp Samsung bán được nhiều thiết bị hơn. Quyết định không sử dụng công nghệ này trên các mẫu điện thoại mới như Galaxy S21 và có thể là cả Galaxy S22 có thể là do nó không còn được quan tâm nhiều như trước. Thực tế thì nó cũng không tạo ra quá nhiều sự khác biệt về hiệu suất.

Bạn nghĩ sao nếu Samsung không sử dụng hệ thống làm mát buồng hơi trên Galaxy S22? Tính năng này có thực sự cần thiết với bạn? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới bài viết nhé!

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn