Galaxy Note sẽ quay trở lại do Galaxy S21 Ultra với bút S Pen không đáp ứng được kỳ vọng của Samsung

Galaxy S21 Ultra dường như không thể thay thế cho Galaxy Note giống như Samsung mong đợi.

Chiến lược kinh doanh mảng di dộng của Samsung đã có nhiều thay đổi trong năm nay khi hãng đưa S Pen lên mẫu flagship dòng Galaxy S của mình – Galaxy S21 Ultra. Đa số mọi người đều nghĩ rằng đây là dấu hiệu cho thấy sự kết thúc của dòng Galaxy Note, tuy nhiên Samsung sau đó đã lên tiếng phủ nhận điều này. Thực ra, có lý do chính đáng để công ty Hàn Quốc không từ bỏ dòng Galaxy Note mới.

Chân dung Galaxy Note 21 Ultra 5G

Theo thông tin mà chuyên gia rò rỉ @FrontTron đăng tải trên Twitter, Samsung đang thảo luận để đưa dòng Galaxy Note trở lại vào năm sau vì nhu cầu của thị trường đối với Galaxy S21 Ultra cùng bút S Pen không như công ty mong đợi.

Galaxy Note

Mặc dù Galaxy S21 Ultra là mẫu điện thoại duy nhất trong dòng S hỗ trợ bút S Pen, nhưng có một vài vấn đề khiến nó chưa thể thay thế được cho dòng Note. Đầu tiên, thiết bị này không có khe cắm bút, người dùng phải sử dụng bao da hoặc ốp lưng mà Samsung thiết kế riêng. Galaxy S21 Ultra cũng không hỗ trợ các thao tác cử chỉ đối với bút S Pen thông qua Bluetooth.

Trái ngược với những đồn đoán của các chuyên gia rò rỉ, Samsung gần đây cho biết doanh số bán hàng của dòng Galaxy S21 đã tăng đáng kể trong quý đầu năm nay, góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của hãng.

Chân dung Galaxy Note 21 Ultra 5G

Mặc dù chưa có con số cụ thể về doanh số của từng mẫu máy trong dòng Galaxy S21 trên thị trường toàn cầu, nhưng Galaxy S21 là thiết bị bán được nhiều nhất tại thị trường quê nhà. Nó chiếm 52% tổng doanh số dòng Galaxy S21 tại Hàn Quốc vào tháng Ba. Tiếp đến là Galaxy S21 Ultra với 27% cũng tại thị trường này.

Các thị trường khác trên toàn cầu nhiều khả năng cũng tương tự như ở Hàn Quốc. Có lẽ Galaxy S21 Ultra chưa thực sự đáp ứng được những gì mà Samsung kỳ vọng. Tuy nhiên, điều này sẽ thúc đẩy công ty tạo ra một chiếc Galaxy Note tốt hơn vào năm sau. Chúng ta hãy chờ xem nhé!

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn