Galaxy S21 Ultra đã thuyết phục tôi rằng dòng Note đã lỗi thời

Khi Samsung mang dòng Note trở lại vào năm 2022, nó có thể sẽ không giống như những gì mà chúng ta mong đợi.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của cây viết Alex Dobie đến từ Android Central, chúng tôi xin phép lược dịch lại để bạn đọc theo dõi.

Đã vài năm trôi qua kể từ lần cuối tôi dùng một chiếc điện thoại màn hình lớn của Samsung. Thay vào đó, tôi thường dùng mẫu nhỏ nhất của dòng Galaxy S. Nhưng tôi vẫn rất thích dòng Galaxy Note và rất nhiều thiết bị thuộc dòng này được xếp hạng là những chiếc điện thoại Android tốt nhất. Nhưng trong hơn một tuần qua, Galaxy S21 Ultra mới là thiết bị di động chính của tôi. Và nó đã giúp tôi hiểu ra vì sao đây mới là tương lai của điện thoại Samsung màn hình lớn chứ không phải dòng Note.

Galaxy S21 Ultra đã thuyết phục tôi rằng dòng Galaxy Note đã lỗi thời

Hay nói một cách đơn giản, Galaxy Note hiện đã lỗi thời.

Có vẻ như bản thân Samsung cũng có cùng quan điểm với tôi. Ông chủ bộ phận điện thoại thông minh của họ đã nói rằng chúng ta không nên mong đợi Galaxy Note 21 sẽ ra mắt trong năm nay. Thay vào đó, dòng Note sẽ trở lại vào năm 2022. Về lý do, Samsung đổ lỗi cho tình trạng thiếu hụt chip trầm trọng hiện đang diễn ra trên toàn cầu. Nhưng theo nhiều nguồn tin, quyết định hoãn ra mắt Galaxy Note 21 đã được đưa ra ngay cả trước khi việc thiếu hụt nguồn cung chip trở nên trầm trọng.

Sau khi được sử dụng Galaxy S21 Ultra, tôi nhận thấy rằng chúng ta không cần dòng Note ở hình dáng hiện tại nữa. Ý của tôi không có nghĩa là các dòng Note trước đây tệ, hay thương hiệu Note sẽ chết. Tôi chỉ nghĩ rằng khi Note trở lại, nó sẽ không chỉ đơn thuần là một mẫu Galaxy S “Ultra” với bút S Pen được tích hợp sẵn. Tôi nghĩ quãng thời gian dành cho những thiết bị như vậy đã đến hồi kết.

Sự xuất hiện của Galaxy S có kích thước “Ultra” đã xóa mờ tất cả

Kể từ khi Samsung làm ra những chiếc điện thoại Galaxy S có màn hình lớn hơn, thật khó để phân biệt chúng với dòng Note nếu ta không bàn tới S Pen. Bút S Pen được chứa bên trong điện thoại cũng mang đến nhiều thách thức kỹ thuật vì mỗi một mili mét vuông không gian trong điện thoại hiện đều rất quý giá. Đấy chính là lý do tại sao Galaxy S20 Ultra có viên pin lớn hơn Galaxy Note 20 Ultra. Khi kích thước giống nhau, một chiếc điện thoại không cần chứa S Pen chắc chắn sẽ có viên pin lớn hơn.

Galaxy S21 Ultra đã thuyết phục tôi rằng dòng Galaxy Note đã lỗi thời

Điều đó đã làm xói mòn đi hình ảnh những chiếc điện thoại tối tân nhất của dòng Note. Trên thực tế, nếu như bạn nhìn vào phân khúc điện thoại cao cấp của Samsung năm ngoái, ngoài khả năng lấy nét tự động và bút S Pen, không có gì mà Galaxy Note 20 Ultra có thể làm tốt hơn Galaxy S20 Ultra.

Sự kết hợp của Galaxy S21 với bút S Pen bán riêng sẽ có ý nghĩa hơn đối với Samsung. Mặc dù để kết hợp bút S Pen vào điện thoại trong thời gian đầu có thể hơi phức tạp, nhưng những công ty làm ốp lưng sẽ nhanh chóng đưa ra giải pháp. Ngoài ra, khi không còn phải bó hẹp bên trong không gian của một chiếc điện thoại nữa, bút S Pen có thể có kích thước lớn hơn, khiến cho trải nghiệm sử dụng dễ chịu hơn nhiều, nhất là trong thời gian dài.

Samsung sẽ không còn phải sản xuất ra hai chiếc điện thoại gần giống hệt nhau mà cả hai đều cùng nhắm vào một nhóm đối tượng.

Galaxy S21 Ultra đã thuyết phục tôi rằng dòng Galaxy Note đã lỗi thời

Mặc dù các tính năng phụ thuộc vào bluetooth vẫn không có mặt trên S Pen dành cho dòng Galaxy S, nhưng rồi tất cả cũng sẽ quay lại với bút S Pen Plus được ra mắt vào nửa cuối năm nay, đúng vào thời điểm Galaxy Z Fold 3 – một chiếc điện thoại cũng có thể hỗ trợ S Pen – ra mắt.

Với bút S Pen độc lập, Galaxy S21 Ultra trở thành một sự thay thế rất tốt cho những chiếc điện thoại dòng Note. Nó làm được hầu hết những gì mà dòng Note hiện đang làm được. Hơn nữa, do không cần phải chứa bút, Galaxy S21 Ultra cũng sẽ có viên pin lớn hơn. Đồng thời, họ cũng không phải cạnh tranh với chính bản thân họ khi mà cả hai dòng S và Note dường như đều nhắm đến cùng một nhóm đối tượng.

Dù sao đi nữa, chúng ta hãy cùng chờ đợi sự trở lại của Galaxy Note vào năm 2022. Mặc dù có thể Samsung vẫn tiếp tục cho ra một chiếc Galaxy S “Ultra” bị cắt giảm để chứa S Pen bên trong, tôi nghĩ rằng đều đó không sẽ còn có ý nghĩa nhiều trong con đường phát triển thiết bị di động cao cấp của Samsung.

Khi dòng Galaxy Note trở lại, nó có thể là một chiếc điện thoại màn hình gập hoặc cuộn

Galaxy S21 Ultra đã thuyết phục tôi rằng dòng Galaxy Note đã lỗi thời

Theo tôi, việc sử dụng các hình dáng độc đáo trên sẽ là những cách hoàn hảo để hồi sinh dòng Galaxy Note. Màn hình có thể mở rộng sẽ là một tính năng hoàn hảo để Galaxy Note tận dụng toàn bộ sức mạnh của bút S Pen. Tuy Samsung vẫn phải chừa không gian để chứa bút, nhưng hình dáng mới này chắc chắn sẽ khiến không gian bên trong điện thoại có phần lớn hơn.

Điều này thực ra đã từng xảy ra trước đây. Samsung đã sử dụng dòng Note để thử nghiệm màn hình OLED cong đầu tiên – trên Galaxy Note Edge – vào năm 2014. Cuối cùng, loại màn hình này đã trở thành một thành phần chính không thể thiếu của những thiết bị thuộc dòng Note sau này.

Nói chung, Galaxy S “Ultra” là những chiếc điện thoại thông minh mang thiết kế truyền thống tốt nhất mà Samsung có thể tạo ra. Và giờ đây chúng đã hỗ trợ bút S Pen. Điều đó có nghĩa là dòng Note sẽ cần phải thay đổi. Đó là những gì tôi hy vọng và tin rằng Samsung sẽ hồi sinh dòng Note dưới một hình hài mới trong năm 2022.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn