Galaxy S21 Ultra là “ông trùm” về màn hình trên DxOMark

Vào tháng trước, Samsung đã giới thiệu dòng sản phẩm Galaxy S21, bao gồm ba mẫu: Galaxy S21, S21, và S21 Ultra. Tất cả đều có cấu hình cực kỳ mạnh mẽ, nhưng S21 Ultra nổi trội hơn cả.

Giống như năm ngoái, mẫu Ultra của dòng Galaxy S luôn là một con quái thú với phần cứng “đỉnh” nhất trên thị trường. Và hôm nay, website chuyên benchmark là DxOMark đã công bố các kết quả đánh giá màn hình và âm thanh của mẫu Galaxy S21 Ultra 5G (dùng chip Exynos). Siêu phẩm của Samsung chính thức là “ông trùm” mới về hiệu năng màn hình, nhưng khi xét về âm thanh, nó chỉ xếp ở vị trí thứ 11 mà thôi.

Galaxy S21 Ultra là “ông trùm” về màn hình trên DxOMark

Galaxy S21 Ultra là “ông trùm” về màn hình trên DxOMark. Ảnh: Sammobile.

Nếu bạn đã biết, thì các bài đánh giá của DxOMark thường chỉ xoay quanh hiệu năng camera. Tuy nhiên, họ vẫn benchmark các thông số khác của một mẫu smartphone. Và quả là thú vị khi các bài đánh giá màn hình và âm thanh lại được hoàn thành trước bài đánh giá về camera. Nhìn chung, màn hình của Galaxy S21 Ultra vẫn thuộc hàng đỉnh của ngành công nghiệp di động, trong khi chất lượng âm thanh dường như không gây được ấn tượng đặc biệt tốt đối với DxO.

Samsung Galaxy S21 Ultra được trang bị màn hình AMOLED 2x kích cỡ 6.8-inch, với lớp cường lực Corning Gorilla Glass 6, độ phân giải QHD+ 3.200 x 1.440 pixels. Tấm nền của máy có tỉ lệ 20:9, tần số làm tươi 120Hz và mật độ điểm ảnh 515ppi. Thú vị hơn nữa, máy có hai loa AKG ở đỉnh và đáy màn hình, hỗ trợ công nghệ Dolby Atmos. Thiết bị còn được trang bị đến 3 microphone.

Galaxy S21 Ultra 5G bỏ Note 20 Ultra đằng sau để trở thành ông trùm mới về màn hình

DxOMark nói rằng nhờ vào các bài test về độ rõ nét và khả năng chơi video, Galaxy S21 Ultra xứng đáng đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng của DxOMark Display với điểm số 91. Điều thú vị là thiết bị bị soán ngôi không ai khác chính là Galaxy Note 20 Ultra, siêu phẩm hàng đầu của Samsung trước khi S21 Ultra. Khả năng chơi âm thanh của S21 Ultra không hề tệ, nhưng có một vài vấn đề. Điểm số ghi âm của máy là 71, và điểm số chơi audio là 70. Về màn hình, DxOMark tin rằng độ rõ nét, độ chính xác màu sắc, và khả năng chơi video của S21 Ultra “ăn đứt” S20 Ultra.

Galaxy S21 Ultra là “ông trùm” về màn hình trên DxOMark

Thêm một lý do chọn mua Galaxy S21 Ultra: Đây chính là “ông trùm” mới về màn hình trên DxOMark – Ảnh 1.
Tuy nhiên, vì những vấn đề liên quan cảm ứng và răng cưa, S21 Ultra sẽ không phải là lựa chọn tốt nhất cho các game thủ. Với những nhu cầu khác, màn hình này dư sức đáp ứng. “Dư sức” rõ ràng là một mỹ từ dành cho một mẫu smartphone siêu đắt như thế này. Bên cạnh màn hình cao cấp, hiệu năng âm thanh sẽ không làm bạn cảm thấy quá thoả mãn, và vì lý do đó, S21 Ultra chỉ xếp thứ 11, sau khá nhiều thiết bị khác.

Galaxy S21 Ultra sẽ được bao nhiêu điểm khi xét về hiệu năng camera? Chúng ta sẽ phải chờ thêm vài ngày nữa. Camera là một trong những điểm được đánh giá là “đáng đồng tiền bát gạo” của mẫu flagship này. Hơn nữa, mẫu S20 Ultra năm ngoái đã từng bị chỉ trích vì hệ thống lấy nét tự động khá kém. Liệu Samsung đã giải quyết được tận gốc vấn đề này hay chưa?

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: soha.vn