Galaxy S21 Ultra hỗ trợ S-Pen, nhưng phải mua riêng và cần ốp lưng giá 70 USD để cắm bút

Khác với dòng Galaxy Note, bút stylus của Samsung được bán như một món phụ kiện dành cho Galaxy S21 Ultra với giá 40 USD.

Siêu phẩm Galaxy S21 Ultra mới ra mắt của Samsung đã chính thức hỗ trợ bút S-Pen. Trong nhiều năm qua, cây bút này được xem là một thành phần không thể thiếu, góp phần mang lại thành công và tạo nên tên tuổi của dòng smartphone Galaxy Note, nhưng đến năm 2021, lần đầu tiên nó đã được hỗ trợ bởi dòng Galaxy S của Samsung. Bút S-Pen mới sẽ được bán như một món phụ kiện với giá 39,99 USD (khoảng 930.000 đồng), và Samsung cho biết S21 Ultra cũng có thể sử dụng được bút S-Pen lấy từ các thiết bị Galaxy Note hay Galaxy Tab.

Galaxy S21 Ultra hỗ trợ S-Pen, nhưng phải mua riêng và cần ốp lưng giá 70 USD để cắm bút

Vậy bạn sẽ làm được gì với bút stylus trên S21 Ultra? Samsung đưa ra một loạt các tính năng tương đối quen thuộc, bao gồm: vẽ, ghi chú, chỉnh sửa ảnh, và ký tài liệu. Về thiết kế, bút S-Pen mới lớn hơn một chút so với bút của Galaxy Note, nhưng vẫn có một nút bấm bên hông. Samsung sẽ tung ra một phiên bản S-Pen Pro vào cuối năm nay, tích hợp Bluetooth và hỗ trợ thao tác điều khiển không chạm.

Không như dòng Galaxy Note, Galaxy S21 Ultra không có khe cắm bút tích hợp trong thân máy. Thay vào đó, Samsung bán ra một số mẫu ốp lưng kèm khe cắm bút S-Pen, có giá 69,99 USD (khoảng 1,6 triệu đồng) khi mua kèm bút. Việc phải sử dụng một chiếc ốp để mang theo món phụ kiện này có vẻ không được thuận tiện như cắm thẳng bút vào máy, nhưng đây là một thoả hiệp, xét việc sẽ có khá nhiều người dùng Galaxy S21 Ultra chẳng quan tâm đến cây bút stylus bán kèm.

Galaxy S21 Ultra hỗ trợ S-Pen, nhưng phải mua riêng và cần ốp lưng giá 70 USD để cắm bút

Galaxy S21 Ultra hỗ trợ S-Pen, nhưng phải mua riêng. Ảnh: The Verge.

Được biết, trong dòng Galaxy S21, chỉ có phiên bản Ultra hỗ trợ bút S-Pen mà thôi. Có nghĩa là bạn sẽ không thể dùng bút S-Pen với Galaxy S21 lẫn S21 Plus.

Những tin đồn xoay quanh việc Galaxy S21 Ultra hỗ trợ bút stylus đã xuất hiện từ năm ngoái, và đã được xác nhận trong một hồ sơ của FCC vào cuối tháng 12 vừa qua. Hiện nay, khi dòng Galaxy S đã chính thức thừa hưởng một trong những tính năng đáng kể nhất của dòng Note, nhiều tin đồn bắt đầu rộ lên rằng dòng Note sẽ bị khai tử. Nhưng nếu bạn là fan của những chiếc phablet đến từ Samsung, thì hãy an tâm bởi một lãnh đạo của hãng đã bác bỏ thông tin này.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: genk.vn