Màn hình OLED mới giúp cải thiện rõ rệt thời lượng pin trên Galaxy S21 Ultra

Thời lượng pin của Galaxy S21 Ultra đã được cải thiện đáng kể so với thế hệ trước.

Toàn bộ dòng Galaxy S21 năm nay đều được trang bị màn hình OLED có tốc độ làm tươi tối đa 120Hz. Tuy nhiên, chỉ có Galaxy S21 Ultra sử dụng công nghệ tấm nền OLED mới nhất của Samsung. Màn hình mới này có thể làm giảm tốc độ làm tươi xuống còn chỉ 10Hz nhưng lại có độ sáng tối đa lên đến 1500 nits. Các bài kiểm tra được thực hiện gần đây cho thấy tấm nền OLED mới này có hiệu quả sử dụng năng lượng cực tốt.

Galaxy S21 Ultra có thời lượng pin ấn tượng nhờ màn hình OLED mới

Màn hình mới trên Galaxy S21 Ultra giúp cải thiện rõ rệt thời lượng sử dụng. Ảnh” SamMobile.

Trang tin AnandTech vừa công bố một bản báo cáo chi tiết về sự tương quan giữa độ sáng và mức tiêu thụ pin của các tấm nền được sử dụng từ thời Galaxy S10. Tuy tấm nền OLED 6,8 inch mới của Samsung vẫn dừng lại ở độ phân giải QHD+, nhưng nó sử dụng bộ phát OLED mới và được tăng tốc độ xung nhịp của MPI lên. Những thay đổi này cho phép tấm nền này cung cấp độ sáng cao hơn và có thể thay đổi tốc độ làm tươi màn hình, từ đó giảm lượng điện năng tiêu thụ xuống mức thấp nhất có thể.

Galaxy S21 Ultra có thời lượng pin ấn tượng nhờ màn hình OLED mới

Như bạn có thể thấy trong biểu đồ trên, tấm nền mà Galaxy S21 Ultra sử dụng tiêu thụ điện năng thấp hơn so với tấm nền được trang bị trên Galaxy S20 Ultra ở cả hai chế độ làm tươi 60Hz và 120Hz. Tuy nhiên, AnandTech cũng phát hiện ra rằng khả năng thay đổi tốc độ làm tươi của Galaxy S21 Ultra sẽ bị vô hiệu hóa nếu ánh sáng môi trường giảm xuống dưới 40 lux, điều này khiến cho tấm màn tiêu tốn rất nhiều điện năng trong trường hợp này. Lý tưởng nhất là Samsung nên loại bỏ điều kiện này để Galaxy S21 Ultra có thời lượng pin dài hơn nữa.

Galaxy S21 Ultra có thời lượng pin ấn tượng nhờ màn hình OLED mới

Ở biểu đồ thứ hai, bạn có thể thấy rằng màn hình của Galaxy S21 Ultra có thể đạt được độ sáng cao hơn so với tấm màn trên Galaxy S20 Ultra trong khi tiêu thụ điện năng ít hơn. Hơn nữa, các cải tiến về hiệu suất năng lượng là rất lớn, lên đến 22% khi hiển thị màu trắng toàn màn hình. Khi điều chỉnh độ sáng màn hình xuống còn 300 nits và sử dụng độ phân giải Full HD+, màn hình của Galaxy S21 Ultra tiêu thụ điện năng thấp hơn đến 27% so với màn hình của Galaxy S20 Ultra.

Galaxy S21 Ultra có thời lượng pin ấn tượng nhờ màn hình OLED mới

Mặc dù Samsung không nói nhiều về tấm màn mới mà họ trang bị cho Galaxy S21 Ultra, nhưng rõ ràng hiệu quả sử dụng năng lượng của nó là rất đáng chú ý. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi mọi người đều đánh giá cao thời lượng pin của chiếc điện thoại này. Bên cạnh màn hình, con chip Exynos 2100 sử dụng tiến trình 5nm mới nhất cũng đóng góp không nhỏ vào việc kéo dài thời lượng pin của Galaxy S21 Ultra.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn