Galaxy S21 FE lộ ảnh render với thiết kế tuyệt đẹp

Galaxy S21 FE dự kiến sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm nay với cấu hình mạnh mẽ cùng mức giá phải chăng.

Galaxy S20 FE (Fan Edition) ra mắt vào tháng 9 năm 2020, là phiên bản rẻ nhất của dòng Galaxy S20. Máy được trang bị màn hình tương đối lớn, pin lớn, cấu hình mạnh và phần mềm mới nhất. Ngoài ra, Galaxy S20 FE được bán ra thị trường với mức giá rẻ hơn đáng kể so với các mẫu Galaxy S series khác. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi mẫu điện thoại này được rất nhiều người dùng lựa chọn. Giờ đây, dòng Galaxy S21 cũng đã được trình làng, vậy Samsung liệu có phát hành phiên bản Fan Edition của chiếc điện thoại này trong năm nay không?

Mặc dù Galaxy S20 FE là phiên bản Fan Edition đầu tiên của dòng S, nhưng có khả năng Samsung sẽ tiếp tục phát hành một phiên bản FE khác vào năm 2021 với tên gọi Galaxy S21 FE.

Galaxy S21 FE khi nào ra mắt?

Galaxy S10 Lite được trình làng vào tháng Giêng, trong khi Galaxy S20 FE ra mắt vào tháng 9. Có thể thấy phiên bản Fan Edition được Samsung giới thiệu tách biệt hoàn toàn so với các phiên bản khác. Vì vậy, Galaxy S21 FE dự kiến cũng sẽ được công bố vào nửa cuối năm nay, cụ thể là khoảng sáu tháng sau khi Galaxy S21 series ra mắt.

Ngoài Galaxy S21 FE, Samsung có thể sẽ giới thiệu thêm Galaxy Note 21 FE vào cuối năm. Đây nhiều khả năng sẽ là chiếc Galaxy Note cuối cùng của Samsung trước khi hãng “khai tử” dòng sản phẩm danh tiếng này.

Thiết kế của Galaxy S21 FE

Hiện tại chưa có bất cứ thông tin gì về cấu hình hay hình ảnh rò rỉ thiết kế của Galaxy S21 FE. Tuy nhiên LetsGoDigital kết hợp với nhà thiết kế Snoreyn đã thực hiện một loạt ảnh render về sản phẩm này, dựa trên thiết kế của Galaxy S21 và S20 FE.

Với Galaxy S21 FE, đối tượng khách hàng mà Samsung nhắm đến là những người trẻ thành đạt. Đó là lý do tại sao chúng tôi chọn 4 màu sắc với phong cách nhẹ nhàng: Xám, xanh lam, tím và xanh lá cây. Galaxy S20 FE trước đây được ra mắt với không dưới 6 phiên bản màu sắc, vì vậy nhiều khả năng người kế nhiệm của nó cũng có thể thêm một vài phiên bản màu khác bổ sung.

Tất nhiên, Galaxy S21 FE cũng sẽ có khả năng chống bụi và nước (IP68) như các mẫu điện thoại cao cấp khác. Khe cắm SIM có thể sẽ được chuyển xuống dưới cùng của thiết bị giống Galaxy S21 series. Điểm khác biệt lớn nhất của Galaxy S21 FE so với ba mẫu Galaxy S21 đó chính là cụm camera sau. Trong khi Samsung đã làm mới Galaxy S21 series với phần camera mở rộng ra hai bên viền, phiên bản Fan Edition có thể không được áp dụng thiết kế này để có một mức giá rẻ hơn.

Ngoài ra, cụm camera của Galaxy S21 FE cũng sẽ có màu sắc giống với màu của vỏ máy. Trong khi trước đó, Galaxy S20 FE có cụm camera màu đen trên tất cả các biến thể màu sắc.

Về thông số kỹ thuật của máy ảnh, nhiều khả năng sẽ không có nhiều khác biệt so với năm ngoái khi Galaxy S21 và S20 có camera giống hệt nhau. Phiên bản FE được trang bị camera 32MP, ba camera phía sau bao gồm một camera góc rộng 12MP, camera góc siêu rộng 12MP và ống kính tiềm vọng 8MP với tính năng Space Zoom 30x. Bạn có thể quay video 4K trên Galaxy S20 FE và phát chúng ở độ phân giải 8K.

Galaxy S21 FE có thể sẽ có cấu hình camera tương tự như S20 FE. Các chức năng chụp ảnh được bổ sung từ phiên bản Android 11 kết hợp với giao diện One UI 3.1. Cụ thể, chúng ta sẽ có các tính năng mới như Xóa vật thể, ghi âm nhiều micro cùng lúc, Chụp một chạm mới và Góc nhìn đạo diễn.

Galaxy S21 FE

Cấu hình của Galaxy S21 FE

Kích thước màn hình của các mẫu Galaxy S21 hầu như vẫn giữ nguyên so với phiên bản trước. Galaxy S21 có màn hình nhỏ nhất là 6,2-inch, tiếp theo là Galaxy S21 Plus với 6,7-inch. Vì vậy Galaxy S21 FE có thể sẽ có màn hình 6,5-inch Full HD+ giống như S20 FE.

Màn hình của Galaxy S21 FE có thể sẽ hỗ trợ tần số làm tươi 120Hz, nhưng có thể sẽ thiếu HDR. Tất nhiên Samsung sẽ chọn thiết kế đục lỗ để đưa camera selfie vào trong màn hình.

Về sức mạnh, có lẽ Exynos 2100 sẽ được sử dụng giống như các mẫu S21 khác. Tuy nhiên có thể RAM sẽ thấp hơn với hai tùy chọn 6GB và 8GB. Dung lượng lưu trữ tương ứng có thể sẽ là 128GB và 245GB. Samsung có thể sẽ loại bỏ khe cắm thẻ nhớ microSD để cắt giảm chi phí.

Trong khi Galaxy S20 FE được trang bị viên pin 4.500mAh, Galaxy S21 FE được kỳ vọng sẽ có dung lượng pin lớn hơn, có thể sẽ là 4.800mAh. Dung lượng này đảm bảo cho máy có thể sử dụng trong 12 tiếng đồng hồ. Đồng thời, Galaxy S21 FE có thể sẽ hỗ trợ sạc nhanh có dây 25W và không dây 15W.

Galaxy S21 FE có thể sẽ không đi kèm với củ sạc và tai nghe với mục đích… bảo vệ môi trường. Galaxy S20 FE trước đó cũng đã không có tai nghe trong hộp. Đến Galaxy S21 series, Samsung đã cắt giảm hoàn toàn cả củ sạc và tai nghe. Tuy nhiên, hãng nên có thêm tùy chọn bán kèm phụ kiện giống Xiaomi đang làm với Mi 11 để người dùng có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Giá bán của Galaxy S21 FE

Galaxy S20 FE 5G bản 128GB có giá bán lẻ đề xuất là 750€, trong khi biến thể 4G có giá 650€. Các mẫu Galaxy S21 năm nay có giá bán rẻ hơn năm ngoái mặc dù chỉ có các phiên bản 5G. Vì vậy, nhiều khả năng S21 FE cũng sẽ chỉ có phiên bản 5G với giá bán rẻ hơn so với S20 FE.

Galaxy S21 FE có thể sẽ được trình làng vào khoảng tháng 9 năm 2021, trước khi một mẫu Galaxy Note mới ra mắt (nếu có). Trong thời gian tới, chắc chắn sẽ có nhiều thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật cũng như thiết kế của Galaxy S21 FE. SamNews sẽ tiếp tục cập nhật tin tức về sản phẩm này đến bạn đọc.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn