Galaxy S21 có thể sẽ sử dụng cả màn hình OLED từ Trung Quốc

Galaxy S21 có thể sẽ là một trong những chiếc smartphone đầu tiên của Samsung sử dụng màn hình OLED đến từ một thương hiệu Trung Quốc.

Điện thoại Samsung thì sử dụng màn hình OLED từ Samsung Display là điều đương nhiên. Chưa kể là anh em trong nhà, Samsung Display cũng đang là nhà sản xuất màn hình OLED cho smartphone lớn nhất thế giới với thị phần rất lớn. Tuy nhiên mọi thứ có thể sẽ thay đổi khi những thế hệ smartphone tiếp theo ra mắt.

Galaxy S21 có thể sẽ sử dụng cả màn hình OLED từ Trung Quốc

Một thông báo mới nhất từ Hàn Quốc xác nhận rằng, Samsung có thể sẽ sử dụng màn hình OLED của BOE, một nhà sản xuất của Trung Quốc để trang bị cho các thế hệ Galaxy S và Galaxy A sắp tới.

Theo công ty nghiên cứu thị trường DSCC, Samsung đang đàm phán với BOE để có được tấm nền OLED dẻo 6.67-inch cho ít nhất một phiên bản Galaxy S21. Một điện thoại khác của Samsung cũng sẽ sử dụng màn hình OLED của BOE, có thể là Galaxy A91 với kích thước 6.67-inch và độ phân giải Full HD+.

BOE hiện là nhà cung cấp màn hình LCD lớn nhất thế giới. Nhà sản xuất Trung Quốc đang đầu tư rất nhiều cho các dây chuyền sản xuất OLED nhằm cạnh tranh với Samsung, người đang dẫn đầu thị trường này. BOE cũng là nhà sản xuất OLED lớn thứ 3 thế giới, sau cả LG Display. Hãng cũng đang chịu rất nhiều sức ép từ các nhà sản xuất khác như EverDisplay và Visionox.

Thị phần của Samsung Display dự kiến giảm từ 80% trong Q4/2019 xuống còn 69% trong Q4 năm nay. Một số báo cáo cho rằng Samsung có thể sẽ mất hợp đồng cung cấp màn hình OLED trên iPhone 12 series do Apple chuyển sang đặt hàng của BOE.

Tuy nhiên, Samsung đang đầu tư mạnh vào tấm OLED dẻo và kính dẻo (UTG) dành cho các thiết bị sử dụng màn hình gập. Công ty có kế hoạch cung cấp hàng triệu màn hình OLED dẻo cho khách hàng trong những năm tới.

[ssn_product id=40344 name=Samsung Galaxy S20 Ultra]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo sammobile.com)