Galaxy S21 có thể sẽ được ra mắt ngay trong năm nay?

Nếu thông tin này chính xác, Galaxy S21 có thể sẽ được phát hành vào tháng 12 năm nay.

Truyền thông Hàn Quốc mới đây đưa tin (bản dịch) về việc Galaxy S21 series sẽ được ra mắt sớm hơn so với thường lệ. Cụ thể, theo các nhà sản cung ứng linh kiện cho Samsung thì hãng đã yêu cầu sản xuất linh kiện cho dòng sản phẩm Galaxy S21 bắt đầu ngay từ tháng sau.

Galaxy S21 có thể sẽ được ra mắt ngay trong năm nay?

Concept Galaxy S21 Utra. Ảnh: Sammobile.

Nguồn tin cũng cho biết, Galaxy S21 dự kiến sẽ có 3 phiên bản với 4 màu sắc khác nhau. Trong đó bản cao cấp nhất là Galaxy S21 Ultra sẽ hỗ trợ bút S Pen.

Việc trang hỗ trợ bút S Pen cho dòng Galaxy S cho thấy Samsung có thể sẽ kết thúc sự tồn tại của dòng Note. Theo trang tin HeraldCorp, ban đầu Galaxy Note dự kiến sẽ ngừng sản xuất vào năm sau do bút S Pen đã được đưa lên Galaxy S21 Ultra. Tuy nhiên Samsung cần thêm thời gian để chuyển đổi lượng khách hàng từ dòng Note sang dòng S, do đó Galaxy Note vẫn sẽ tiếp tục được ra mắt trong năm 2021.

Ngành di động toàn cầu đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, vì vậy việc Samsung đẩy nhanh việc ra mắt sản phẩm để tận dụng khoảng thời gian bình ổn sắp tới cũng không phải là điều quá bất ngờ. Ra mắt sản phẩm mới cũng giúp Samsung có thêm cơ hội giành ưu thế đối với các đối thủ, nhất là khi Apple vừa ra mắt dòng sản phẩm iPhone 12 mới hay Huawei đang gặp khó và mất lợi thế cạnh tranh.

Galaxy S21 dự kiến sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 875 hoặc Exynos 1000, và cả 2 chipset này đều chưa được ra mắt. Đây cũng là lý do khiến chúng ta hoài nghi về việc Samsung ra mắt sản phẩm này trong năm nay. Sẽ hợp lý hơn nếu thời điểm này được lùi về tháng 1/2021, hay tháng 2/2021 như thông lệ của Samsung.

Năm 2021 được kỳ vọng là sẽ có nhiều thay đổi của Samsung trong việc “quy hoạch” lại các dòng sản phẩm của mình, khi thế hệ điện thoại màn hình gập đang dần lên ngôi. Dòng sản phẩm màn hình gập chắc chắn sẽ là ưu tiên số một của nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc trong những năm tới. Theo nhận định của leaker @UniverIce, dòng sản phẩm Galaxy S kế tiếp sẽ chỉ được nâng cấp nhẹ so với thế hệ trước, để nhường sân cho dòng Galaxy Z.

Chắc chắn sắp tới sẽ có nhiều bất ngờ từ phía Samsung, chúng ta hãy cùng chờ xem nhé.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn