Galaxy S20 có thể thiếu phụ kiện do virus Corona

Nguồn cung ốp lưng, miếng dán màn hình, kính cường lực… cho Galaxy S20 có thể thiếu hụt do hầu hết công ty sản xuất đặt tại Trung Quốc.

Theo MobileFun, một số công ty Trung Quốc đã gửi email thông báo về sự chậm trễ trong việc sản xuất phụ kiện cho smartphone Galaxy S thế hệ mới (tạm gọi là Galaxy S20). Nguyên nhân được đưa ra là do sự bùng phát virus bệnh viêm phổi Corona và kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Trung Quốc kéo dài, làm cho tiến độ hoàn thành sản phẩm bị chậm đi đáng kể.

Galaxy S20 có thể thiếu phụ kiện do virus Corona

Nguồn cung phụ kiện cho Galaxy S20 có thể không dồi dào. Ảnh: GSMArena.

Bên cạnh đó, việc các chuyến bay bị tạm ngưng hoặc bị kiểm tra nghiêm ngặt do dịch viêm phổi cũng khiến tiến độ vận chuyển phụ kiện Galaxy S20 chậm hơn.

GSMArena cho rằng, nếu mua Galaxy S mới sau khi thiết bị này bán ra, người dùng có thể phải “sống chung” với tình trạng không ốp lưng và miếng dán bảo vệ màn hình một thời gian, trước khi các công ty phụ kiện sản xuất và phân phối. Thậm chí, nếu tình trạng trên kéo dài, không loại trừ khả năng Samsung phải lùi ngày bán ra smartphone mới nhất của mình.

Phần lớn phụ kiện như ốp lưng, kính cường lực, miếng dán màn hình… cho smartphone được sản xuất tại Trung Quốc. Samsung cũng đang hợp tác với một công ty có tên Whitestone Dome, phụ trách sản xuất miếng dán màn hình và ốp lưng đi kèm sản phẩm của hãng.

Dịch viêm phổi Vũ Hán đang lan nhanh với gần 10.000 trường hợp mắc bệnh và 213 người chết. Không chỉ Samsung, nhiều công ty công nghệ khác cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Apple đã đóng một cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc và rút ngắn thời gian làm việc của nhân viên trong ngày. Trong khi đó, Google, Facebook, Microsoft… dần thu hẹp hoặc tạm ngừng hoạt động ở Trung Quốc.

Galaxy S20 dự kiến sẽ được giới thiệu vào ngày 11/2 tới. Máy được dự đoán có cấu hình khủng với chip Snapdragon 865 hoặc Exynos 990 đi kèm RAM 12 GB và bộ nhớ trong 512 GB. Màn hình tiếp tục là kiểu tràn viền với camera selfie khoét lỗ nằm bên trong, giống với Note10. Riêng camera sau bốn ống kính, một trong đó ở dạng tiềm vọng với độ phân giải lên đến 108 megapixel.

[ssn_product id=40344 name=Samsung Galaxy S20 Ultra]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnexpress.net