Galaxy S20 có thể sẽ không bao giờ có được độ phân giải QHD ở tốc độ 120Hz

Phân tích gần đây của AnandTech đã tiết lộ nguyên nhân chính khiến Galaxy S20 có thể sẽ không đạt được độ phân giải QHD ở tốc độ 120Hz.

Trong một phân tích mới đây về OnePlus 8 Pro của mình, AnandTech đã tiết lộ một vài thông tin thú vị liên quan đến màn hình 120Hz của dòng Galaxy S20. Cụ thể, cả hai mẫu điện thoại thông minh này đều có khả năng hiển thị 120Hz, nhưng với Galaxy S20, độ phân giải bị giới hạn chỉ là FHD + khi bật tốc độ làm mới 120Hz. Và khi người dùng vẫn còn le lói hi vọng rằng Samsung sẽ khắc phục giới hạn này thông qua một bản cập nhật firmware sắp tới, thì AnandTech đã dập tắt nó thông qua bài phân tích mới của mình.

Galaxy S20 có thể sẽ không bao giờ có được độ phân giải QHD ở tốc độ 120Hz

Theo nguồn tin này, dòng Galaxy S20 chỉ có một lane MIPI duy nhất đến DDIC (mạch tích hợp trình điều khiển hiển thị) dẫn đến việc giới hạn băng thông. Đây có thể là nguyên nhân chính khiến dòng Galaxy S20 không thể đạt được tốc độ làm mới 120Hz trên độ phân giải QHD. Để đạt được băng thông cần thiết có thể vận hành được đồng thời tốc độ 120Hz và độ phân giải QHD, Galaxy S20 sẽ cần hai lane MIPI thay vì chỉ một như hiện tại.

Nói cách khác, dòng Galaxy S20 bị giới hạn ở 120Hz FHD+ và 60Hz phân giải QHD là vì phần cứng không cho phép, nên việc mong chờ một bản cập nhật firmware có thể khắc phục vấn đề này có thể nói là khá khó. Mặc dù với những hạn chế này, màn hình của 120Hz của Samsung vẫn rất tốt, nhưng vì mục đích cạnh tranh với những đối thủ khác, hãng sẽ phải khắc phục vấn đề này sớm trên Galaxy Note20 hoặc muộn nhất là Galaxy S21.

Bạn nghĩ sao nếu Galaxy S20 không thể đạt được tần số làm tươi 120Hz ở độ phân giải QHD? Bạn có thường xuyên sử dụng tốc độ này không? Hãy chia sẻ với SamNews bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

[ssn_product id=40344 name=Samsung Galaxy S20 Ultra]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo sammobile.com)