Galaxy S20 chính thức được cập nhật Andoird 11 với giao diện One UI 3.0

Người dùng Galaxy S20 tại nhiều quốc gia giờ đây đã có thể trải nghiệm giao diện One UI 3.0 cùng phiên bản Android 11.

Ngay sau khi công bố danh sách thiết bị và lịch trình cập nhật giao diện One UI 3.0, Samsung giờ đây đã chính thức phát hành bản cập nhật mới cho Galaxy S20. Phiên bản phần mềm ổn định được phát hành ngày hôm nay tại nhiều quốc gia gồm Hàn Quốc, Hoa Kỳ và hầu hết các nước ở châu Âu.

Galaxy S20 chính thức được cập nhật Andoird 11 với giao diện One UI 3.0

Sau Galaxy S20 Series, Samsung dự kiến sẽ phát hành bản cập nhật cho các dòng sản phẩm Galaxy Note10 và Galaxy Note20 và Galaxy S10. Tiếp đến sẽ là Galaxy Fold và Galaxy Z Flip. Rất tiếc, Samsung không đề cập đến thời gian cập nhật cho Galaxy S20 FE, nhưng đây là một sản phẩm cao cao cấp nên bạn cũng đừng quá lo lắng nhé!

Nếu bạn đang sở hữu Galaxy S20, hãy kiểm tra bằng cách truy cập Cài đặt > Cập nhật hệ thống > Tải xuống và cài đặt. Hy vọng người dùng Việt Nam sẽ sớm được trải nghiệm giao diện mới nhất.

Galaxy S20 chính thức được cập nhật Andoird 11 với giao diện One UI 3.0

Cùng với những tính năng mới từ Android 11, One UI 3.0 cũng mang đến những cải tiến và nâng cấp của riêng Samsung. Dưới đây là một số tính năng nổi bật trên giao diện One UI 3.0:

Quyền truy cập

Samsung đã thêm quyền truy cập nhanh vào các cài đặt trợ năng quan trọng nhất trong quá trình thiết lập thiết bị. Trong menu của ứng dụng Cài đặt, bạn có thể cài đặt các phím tắt trợ năng dễ dàng hơn. Tính năng trợ năng Sound Recognition (nhận dạng âm thanh) hiện hoạt động với các thiết bị SmartThings như Samsung SmartTV và đèn.

Bixby Routines và Photo Editor

Galaxy S20 chính thức được cập nhật Andoird 11 với giao diện One UI 3.0

Bạn có thể sử dụng các hành động Bixby Routines mà Samsung cung cấp sẵn để bắt đầu sử dụng tính năng này và học cách xây dựng các hành động mới một cách nhanh chóng. Samsung hiện cho phép bạn xem những hành động hoạt động ra sao khi được kích hoạt. Các hành động như trợ năng, nói chuyện với Bixby, ngắt kết nối thiết bị Bluetooth và mạng Wi-Fi, thời gian cụ thể, cuộc gọi từ một số cụ thể… cũng được thêm vào Bixby Routines. Samsung cũng cho phép bạn tùy chỉnh biểu tượng cho từng thói quen và truy cập các hành động từ màn hình khóa.

Công ty đã thêm khả năng hoàn tác các chỉnh sửa được thực hiện cho hình ảnh trong trình chỉnh sửa ảnh Photo Editor để bạn có thể quay lại phiên bản gốc của hình ảnh một cách dễ dàng.

Camera

Công ty tuyên bố rằng họ đã cải thiện hiệu suất lấy nét tự động (AF) trên dòng Galaxy S20 và cải thiện khả năng ổn định khi chụp ảnh mặt trăng ở mức thu phóng cao.

Danh bạ, Tin nhắn và Điện thoại

Galaxy S20 chính thức được cập nhật Andoird 11 với giao diện One UI 3.0

Ứng dụng Tin nhắn có thêm mục thùng rác.

One UI 3.0 mang đến tùy chọn xóa nhanh cho các liên hệ trùng lặp. Trải nghiệm tìm kiếm của ứng dụng Danh bạ đã được cải thiện và ứng dụng Tin nhắn hiện đã có thêm một khu vực mới là “Thùng rác” tương tự như khu vực có trong ứng dụng Bộ sưu tập. Màn hình cuộc gọi có thể được tùy chỉnh bằng hình ảnh và video cá nhân.

Lịch và Reminder

Với phiên bản mới nhất của ứng dụng Lịch trong One UI 3.0, các sự kiện có cùng thời gian bắt đầu và kết thúc được hiển thị cùng nhau. Các tùy chọn để thêm và chỉnh sửa sự kiện đã được tổ chức lại và bố cục cho cảnh báo toàn màn hình từ ứng dụng Reminder đã được cải thiện.

Tiện ích số

Galaxy S20 chính thức được cập nhật Andoird 11 với giao diện One UI 3.0

Tiện ích số cho phép bạn xem thời gian sử dụng cho từng tính năng.

Samsung đã thêm các xu hướng vào báo cáo hàng tuần của tính năng Tiện ích số (Digital Wellbeing) trên One UI 3.0. Điều này giúp cho người dùng có thể xem mức độ sử dụng điện thoại của mình đã thay đổi như thế nào so với tuần trước. Thậm chí, bạn còn có thể kiểm tra thời gian sử dụng của mình cho từng tính năng. Samsung cũng đã thêm một tính năng cho phép bạn xem bản thân đã dành bao nhiêu thời gian cho các cuộc gọi trong khi lái xe. Một tiện ích mới ở màn hình khóa cũng cho phép bạn tra thời gian sử dụng thiết bị của mình mà không cần mở khóa. Công ty còn cung cấp các cấu hình riêng biệt cho tính năng này để bạn có thể tiện theo dõi thời gian sử dụng thiết bị ở các chế độ cá nhân hoặc công việc theo cách riêng biệt.

Các tính năng của Màn hình chính, Màn hình khóa, Bảng điều khiển nhanh và AOD

Galaxy S20 chính thức được cập nhật Andoird 11 với giao diện One UI 3.0

Với One UI 3.0, người dùng có thể kích hoạt tính năng nhấp đúp vào khoảng trống màn hình chính để khóa thiết bị.

Trên One UI 3.0, bạn có thể chạm và giữ một ứng dụng để thêm ứng dụng được liên kết cũng như tắt màn hình bằng cách nhấn đúp vào vùng trống trên màn hình chính. Samsung cũng đã thêm nhiều tùy chọn màn hình khóa động và các tiện ích trên màn hình khóa. Các cuộc trò chuyện và trình phát đa phương tiện hiện có các phần riêng trong Bảng điều khiển nhanh. Công ty cũng đã cải tiến các widget cho màn hình luôn bật Always On Display (AOD).

Internet

Galaxy S20 chính thức được cập nhật Andoird 11 với giao diện One UI 3.0

Trình duyệt internet của công ty Hàn Quốc đã nhận được một loạt cải tiến với One UI 3.0 bao gồm khả năng chặn các trang web chuyển hướng sang trang khác khi bạn nhấn vào nút quay lại. Phiên bản mới của Samsung Internet có menu được tổ chức lại và một số tiện ích bổ sung mới như trình dịch các trang web từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Ứng dụng duyệt web của Samsung cũng có một tùy chọn mới cho phép người dùng ẩn thanh trạng thái để duyệt web “đã” hơn. Hiện tại, Samsung Internet có thể mở tối đa 99 tab và thiết kế giao diện cũng đã được cải thiện.

Bàn phím Samsung và Wireless DeX

Galaxy S20 chính thức được cập nhật Andoird 11 với giao diện One UI 3.0

Cài đặt bàn phím Samsung hiện có thể được tìm thấy dễ dàng hơn trong phần quản lý chung trong menu ứng dụng Cài đặt. Công ty đã tổ chức lại các cài đặt để có thể tìm thấy những cài đặt quan trọng nhất dễ dàng hơn. Mặc dù tùy chọn kết nối không dây điện thoại thông minh dòng Galaxy S20 với SmartTV tương thích ở chế độ Wireless DeX đã có trong One UI 2.5 nhưng tính năng này cũng đã có một số cải tiến ở trên One UI 3.0.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: sammobile.com