Galaxy S10 và Galaxy A50 không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật hàng tháng

Dòng Galaxy S10 và Galaxy A50 hiện chỉ còn nhận được các bản cập nhật hàng quý.

Samsung đã hạ cấp dòng Galaxy S10 từ lịch trình cập nhật hàng tháng xuống hàng quý. Như vậy, Galaxy S10e, Galaxy S10 và Galaxy S10+ sẽ chỉ nhận được các bản vá bảo mật mới ba tháng một lần thay vì hàng tháng như trước đây. Điều tương tự cũng xảy ra với Galaxy A50.

Dòng Galaxy S10 được phát hành vào tháng 3 năm 2019. Hiện các thiết bị này đã nhận được bản cập nhật lớn cuối cùng là One UI 4.1 dựa trên Android 12. Các mẫu flagship của năm 2019 sẽ tiếp tục nhận được các bản vá bảo mật mới trong tối đa từ một đến hai năm tới, tuy nhiên các bản cập nhật sẽ ít hơn.

Ảnh: 9TO5Google

Không chỉ có Galaxy S10, Samsung cũng “gạch tên” Galaxy A50 khỏi danh sách cập nhật hàng tháng để đưa xuống các bản cập nhật hàng quý. Như vậy, cả Galaxy S10 và Galaxy A50 chỉ còn khoảng một năm nữa trước khi phải chịu chung số phận với dòng Galaxy S9 và các thiết bị cũ hơn. Có nghĩa là sau khoảng thời gian này, chúng sẽ bị ngừng hỗ trợ phần mềm hoàn toàn từ nhà sản xuất.

Trong khi Galaxy S10 được cập nhật đến One UI 4.1 và Android 12, thì người dùng Galaxy A50 lại chỉ dừng ở Android 11. Thông thường, khi một thiết bị Galaxy được đưa vào danh sách cập nhật hàng quý, Samsung sẽ chỉ cập nhật các bản cập nhật khi thực sự cần thiết và nó có thể kéo dài hơn thời gian mà công ty cam kết.

Nếu bạn muốn được hỗ trợ lâu hơn, bạn có thể nâng cấp lên các dòng điện thoại Galaxy mới nhất. Các thiết bị như Galaxy S21, Galaxy S22 hay Galaxy A53 đều được cập nhật bảo mật lên tới 5 năm, theo chính sách bảo mật mới của công ty Hàn Quốc.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn