Note 9 chưa là gì, Galaxy S10 còn cho phép người dùng mở Samsung Dex mà không cần dùng dây

Người dùng Samsung Dex sẽ sớm có thể dùng chế độ DeX mode kết nối với máy tính hoặc màn hình lớn để thỏa sức trải nghiệm nội dung và làm việc năng suất hơn nhờ kết nối không dây.

Samsung đã giới thiệu chế độ DeX mode tại sự kiện ra mắt Galaxy S8/S8+ hồi năm ngoái. Đây là một trong những tính năng thú vị, cho phép kết nối và truyền hình ảnh từ màn hình smartphone hoặc máy tính bảng Galaxy lên màn hình ngoài, thậm chí là cả bàn phím và chuột.

Tính năng này sẽ mang tới không gian hiển thị rộng rãi hơn cho người dùng Galaxy và giúp tăng hiệu suất công việc.

Tuy nhiên tại thời điểm này, người dùng muốn sử dụng chế độ DeX mode vẫn phải cần tới một phụ kiện chuyên dụng là Samsung DeX Docking Station hoặc Dex Pad mới ra mắt năm nay. Đặc biệt, Galaxy Note9 và Galaxy Tab S4 là hai thiết bị đầu tiên hỗ trợ kết nối màn hình ngoài ở chế độ DeX mode bằng dây cáp chuyển đổi USB Type-C sang HDMI.

Mặc dù Samsung đã cải tiến thiết kế của phụ kiện này trở nên tiện lợi và gọn nhẹ hơn nhưng rõ ràng, đây vẫn là một điểm bất lợi và phụ thuộc của chế độ DeX mode. Chính vì vậy, Samsung đang tính đến giải pháp kết nối DeX mode thông qua mạng không dây.

Theo tiết lộ của một người điều hành diễn đàn Samsung, hãng vẫn đang âm thầm phát triển tính năng đó và sẽ sớm giới thiệu trong tương lai. Mặc dù vậy chưa rõ khi nào Samsung mới tung ra cải tiến trên.

Điều đáng nói là chế độ DeX mode dù khá tiện lợi nhưng không phải là ý tưởng quá mới. Trước đó, Microsoft đã ra mắt một tính năng tương tự mang tên Continuum, cho phép kết nối điện thoại Windows Phone với màn hình lớn qua mạng không dây hoặc đế cắm có dây.

Tính năng Continuum trên Windows Phone cho phép kết nối có dây hoặc không dây với màn hình bên ngoài

Nếu Samsung có thể đẩy nhanh quá trình cho ra mắt tính năng kết nối DeX mode không dây, giới công nghệ có thể sớm thấy tính năng này trên Galaxy S10 ra mắt vào đầu năm tới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo genk.vn)