Galaxy S10, Note10 sẽ “chiến” game tốt hơn nhờ bản cập nhật GPU driver mới

Sau khi được cập nhật, Galaxy S10 và Note10 sẽ có hiệu suất chơi game tốt hơn 40% và thời lượng pin cũng được cải thiện.

Năm ngoái, Qualcomm thông báo rằng sẽ ra mắt GPU Driver cho smartphone Android, với sự giúp đỡ từ Google. Tại hội nghị Snapdragon Summit 2019, công ty cũng công bố danh sách các vi xử lý sẽ được cập nhật bao gồm: Snapdragon 765, Snapdragon 855, Snapdragon 855+, và Snapdragon 865, là những con chip mạnh về chơi game. Giờ đây, Google đã giới thiệu một công cụ quản lý GPU mới cho điện thoại Android, bao gồm những smarpthone của Samsung.

[ssn_product id=40340 name=Samsung Galaxy S20+]

GPU Inspector là một công cụ đồ họa của Google cho phép các nhà phát triển cải thiện hiệu suất game của họ bằng cách thêm các đoạn code tùy chỉnh, sau đó sẽ được đẩy trực tiếp lên điện thoại thông minh thông qua bản cập nhật OTA qua Play Store. Danh sách điện thoại Samsung hỗ trợ bao gồm Galaxy Note 10, Galaxy Note10+, Galaxy S10e, Galaxy S10 và Galaxy S10+.

Galaxy S10, Note10 sẽ "chiến" game tốt hơn nhờ bản cập nhật GPU driver mới

Qualcomm cho biết sau khi được cập nhật, các thiết bị sẽ có hiệu suất chơi game tốt hơn 40% và thời lượng pin cũng được cải thiện đáng kể. Google và Qualcomm đã hợp tác với các nhà phát triển như Blizzard Entertainment và Gameloft, dự kiến sẽ phát hành bản cập nhật đầu tiên vào cuối năm nay.

Hy vọng cả 2 phiên bản Exynos và Snapdragon của Galaxy S10 và Note10 đều sẽ nhận được bản cập nhật GPU driver mới. Google cũng hứa là sẽ phát hành bản cập nhật GPU driver cho nhiều smartphone hơn trong những tháng tới. Vậy nên có thể các flagship mới của Samsung như Galaxy S20 series, Galaxy Z Flip hay Galaxy Fold cũng sẽ sớm nhận được thông qua OTA. Chúng ta hãy chờ xem nhé!

[ssn_product id=40344 name=Samsung Galaxy S20 Ultra]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo sammobile.com)