Galaxy S10 giúp Samsung chiến thắng Sony ngay trên đất Nhật Bản

Thị phần quý 2 của Samsung tăng lên mức cao nhất trong vòng sáu năm qua, nhờ Galaxy S10 thành công lớn. Giúp họ đã đánh bại Sony ngay trên chính sân nhà Nhật Bản.

Hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics vừa hé lộ dữ liệu thống kê thị trường smartphone tại Nhật Bản, giai đoạn từ tháng Tư đến hết tháng Sáu tức quý 2 năm nay. Theo đó, chứng kiến tăng trưởng ấn tượng của Samsung tại đây nhờ Galaxy S10 bán chạy. Thị phần hãng đạt 9,8% trong quý 2 với tổng doanh số ghi nhận 600.000 đơn vị.

Galaxy S10 giúp Samsung chiến thắng Sony ngay trên đất Nhật Bản

Galaxy S10 giúp Samsung đánh bại Sony ngay trên sân nhà

Thị phần của Samsung từng hiện diện rất nhỏ ở Nhật Bản. Năm 2016 chỉ đạt 3,4%, bị tụt lại bởi Apple và các hãng nội địa. Nhằm tăng thị phần, Samsung đã loại bỏ logo “SAMSUNG” trên sản phẩm và tiếp thị bằng thương hiệu Galaxy. Nhờ đó mà thị phần dần được cải thiện, năm 2017 tăng lên 5,2% và năm 2018 là 6,4%. Một quan chức Samsung cho hay, kết quả tăng trưởng ở quý 2 vừa rồi là nhờ sự thành công của Galaxy S10 và mẫu giá rẻ A30.

Samsung rất nỗ lực tại Nhật Bản. Hãng đã mở cửa hàng flagship Galaxy Store tại quận Harajuku, thủ đô Tokyo. Đồng thời tổ chức nhiều giải đấu gaming trên smartphone, nhằm thu hút khách tham quan, các sự kiện quảng bá sản phẩm rầm rộ. Để chào đón sự kiện Olympics Tokyo 2020, hãng vừa giới thiệu bản đặc biệt ăn theo của Galaxy S10, nhằm tăng mức độ nhận diện với người dùng địa phương.

Galaxy S10 giúp Samsung chiến thắng Sony ngay trên đất Nhật Bản

Cách tiếp thị bằng thương hiệu Galaxy thay vì “SAMSUNG” đã đạt thành công lớn

Ngoài Samsung đứng vị trí thứ 2, top 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất ở Nhật trong quý 2 còn hai hãng nội địa, ba cái tên ngoại quốc khác. Apple tiếp tục dẫn đầu với thị phần 50,8%, nhờ iPhone 8 và XR rất được ưa chuộng. Vị trí thứ ba là Sharp đạt 7,2% và Sony xếp sau có 7%. Đứng thứ Năm là Huawei chỉ đạt 3,8%, lao dốc nặng nề do bị chính phủ Mỹ cấm vận hồi tháng Năm, gây nên tâm lý hoang mang cả ở đối tác lẫn người mua hàng.

Trong khi điện thoại Xperia bị Galaxy đánh bại ngay trên đất Nhật Bản – 7% so với 9,8% thị phần – thì ở quê nhà Samsung, công ty Nhật còn thê thảm hơn. Điện thoại Sony đã rút khỏi thị trường Hàn Quốc trong năm 2019 do chiến lược thu hẹp quy mô kinh doanh, cắt giảm chi phí vận hành. Mẫu Xperia XZ3 cũng là mẫu cuối cùng được phân phối chính hãng, flagship Xperia 1 không hẹn ngày ra mắt. Trên trang cửa hàng chính hãng, ngành hàng ‘Smartphone' cũng đã bị gỡ xuống.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn