Galaxy Note20 sẽ là smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình LTPO OLED

Samsung đã không thành công với Galaxy S20 đầu năm nay. Do vậy, trách nhiệm của Galaxy Note20 sẽ vô cùng nặng nề trong việc thúc đẩy doanh số mảng smartphone.

Theo nguồn tin từ The Elec, Samsung Display sẽ giới thiệu công nghệ LTPO TFT dưới tên gọi “HOP”, dự kiến áp dụng đầu tiên trên Galaxy Note20 của Samsung Electronics. “HOP” là viết tắt cho cụm từ “Hybrid Oxide and Polycrystalline Silicon”, phiên bản LTPO TFT mà Samsung đang theo đuổi. Bảng điều khiển TFT của màn hình OLED sẽ kết hợp giữa hai loại LTPS và Oxide (IGZO), nhằm đạt được ưu điểm của cả hai.

samnews.vn-galaxy-note20-se-la-smartphone-dau-tien-tren-the-gioi-co-man-hinh-ltpo-oled-11

LTPO giúp smartphone tiết kiệm pin hơn LTPS (ảnh: IHS Markit)

LTPS TFT là loại đang được sử dụng phổ biến trên các màn hình cỡ nhỏ của smartphone, trong khi Oxide TFT (IGZO TFT) lại có trên notebook, tablet hay TV. Khi triển khai trên smartphone, LTPO giúp tiết kiệm năng lượng hơn LTPS TFT khoảng 15-20%. Sau Galaxy Note20 là thiết bị di động đầu tiên triển khai, người ta tin rằng iPhone 2021 cũng sẽ có LTPO OLED.

Nguyên nhân đến từ việc Samsung Display cũng là đơn vị cung ứng màn hình cho Apple, và công ty Mỹ từ lâu đã muốn mang công nghệ này lên iPhone. LTPO TFT được áp dụng trên Apple Watch 4 năm 2018, sản xuất bởi LG Display. Đến 2019. Galaxy Watch Active 2 cũng có màn hình này, được cung cấp bởi Samsung Display.

samnews.vn-galaxy-note20-se-la-smartphone-dau-tien-tren-the-gioi-co-man-hinh-ltpo-oled-11

Điện thoại thông minh đầu tiên có LTPO OLED sẽ là Galaxy Note20.

Do công nghệ mới còn đắt đỏ và chưa đáp ứng được yêu cầu về độ phân giải, đồng hồ thông minh được xem là ứng dụng thực tiễn đầu tiên của LTPO TFT bởi vì màn hình nhỏ, độ phân giải thấp. Khi trưởng thành hơn, ứng dụng tiếp theo được kỳ vọng sẽ là smartphone và Samsung có vẻ sẽ là người tung ra đầu tiên.

Cốt lõi của LTPO được cho là sở hữu bởi Apple, khi họ đã yêu cầu Samsung Display và LG Display phát triển loại này năm 2015. Những người thân cận với vấn đề này cho biết, Samsung Display vẫn có thể bán màn hình LTPO OLED cho các công nghệ khác, miễn là họ trả tiền bản quyền cho Apple hoặc tự mình phát triển một công nghệ thay thế.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn