Galaxy Note20 sẽ có tốc độ sạc vô địch nhờ củ sạc Gallium Nitride?

Samsung, cùng với Apple, Huawei, và Oppo đều có dự định trang bị cho sản phẩm của họ những củ sạc GaN trong năm tới đây.

Sạc điện thoại càng nhanh càng tốt là vấn đề ít ai quan tâm khi mua một thiết bị mới. Ngày nay, nhiều nhà sản xuất đã và đang trang bị cho các smartphone của họ những củ sạc với khả năng sạc nhanh, nhưng điều đó sẽ trở nên hết sức bình thường khi so sánh với những gì Samsung mang lại với chiếc Galaxy Note20 vào cuối năm nay.

Galaxy Note20 sẽ có tốc độ sạc vô địch nhờ củ sạc Gallium Nitride?

Ý tưởng Galaxy Note20.

Cụ thể, nhiều thông tin cho biết Samsung, Apple, Huawei, và Oppo đều đang xem xét trang bị những củ sạc công nghệ GaN (Gallium Nitride) cho các sản phẩm của mình vào năm sau.

Gallium Nitride sẽ thay thế những chất liệu silicon thông thường đang được sử dụng trong hầu hết những củ sạc hiện nay, và sẽ giúp những củ sạc trở nên nhỏ hơn, đơn giản hơn, những lại hiệu quả hơn nhiều; chưa kể công suất củ sạc GaN lớn hơn sẽ cho phép bạn có thể dùng chính củ sạc đó để sạc cho nhiều thiết bị khác – từ smartphone, tablet, cho đến những thiết bị cỡ lớn như laptop chẳng hạn.

Nhược điểm duy nhất hiện nay của công nghệ này là nó đắt đỏ hơn thông thường. Đó là lý do tại sao Samsung nhiều khả năng chỉ trang bị củ sạc GaN cho một phiên bản (cao cấp nhất) của dòng flagship Galaxy Note 20, hay thậm chí là Galaxy S21, chứ không phải cho các thiết bị tầm trung thuộc series Galaxy A.

Galaxy Note20 sẽ có tốc độ sạc vô địch nhờ củ sạc Gallium Nitride?

Củ sạc GaN 65W của Xiaomi

Những Samsung, và đối thủ của họ là Apple, thực sự cần đưa ra những cải tiến lớn xét về khả năng sạc thiết bị. Chiếc iPhone 11 Pro – vốn là mẫu iPhone có tốc độ sạc nhanh nhất của Apple – vẫn bị giới hạn ở mức 18W và phải sạc qua cổng LIghtning độc quyền của hãng. Có nghĩa là bạn không thể sử dụng củ sạc này với một lượng lớn các sản phẩm hiện đại khác, vốn thường sử dụng cổng USB-C. Chiếc Galaxy S20 và Galaxy Note 10 có tốc độ sạc nhanh hơn đôi chút, mặc định ở 25W, và một số mẫu có thể sạc bằng củ sạc riêng ở công suất 45W.

Xiaomi hiện đã bán một củ sạc GaN công suất 50W cho chiếc Mi 10 Pro, cho phép sạc đầy viên pin 4.500mAh của máy chỉ trong 45 phút. Tuy nhiên, để công nghệ này thực sự được phổ biến rộng rãi hơn, những công ty lớn khác, như Samsung, Apple, và Huawei phải cùng đi theo con đường mà Xiaomi đã tiên phong.

Samsung Galaxy Note 20 nhiều khả năng sẽ ra mắt vào tháng 8/2020, tức khoảng 5 tháng nữa. Nếu bạn không muốn chờ lâu như vậy để có được một mẫu flagship sạc siêu nhanh từ Samsung, thì lựa chọn tốt nhất hiện nay là Galaxy S20 Ultra – một chiếc điện thoại rất đắt đỏ, nhưng “tiền nào của nấy” vì nó được trang bị một củ sạc có công suất lên đến 45W.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: genk.vn