Galaxy Note20 được trang bị thiết kế tản nhiệt mới

Bộ đôi Galaxy Note20 không sử dụng hệ thống tản nhiệt bằng ống đồng, đây được xem là xu hướng thiết kế mới của Samsung và nhiều đơn vị sản xuất khác.

Theo The Verge, công ty sửa chữa thiết bị di động iFixit vừa công bố một video giải phẫu bộ đôi Galaxy Note20 và Galaxy Note20 Ultra.

Đáng chú ý, iFixit phát hiện cả 2 thiết bị đều thiếu buồng hơi và các ống dẫn nhiệt bằng đồng, từng rất phổ biến trên các mẫu điện thoại của Samsung trước đây. Bộ vật liệu bằng đồng từng được đánh giá là tản nhiệt tốt, đặc biệt khi người dùng chơi game trong thời gian dài.

Thay vào đó, bộ đôi Galaxy Note20 sử dụng một tấm tản nhiệt graphite (than chì) nhiều lớp bên dưới bo mạch chủ. Đại diện iFixit cho biết đây có thể là một xu hướng thiết kế mới cho Samsung và các nhà sản xuất thiết bị di động khác.

Galaxy Note20 được trang bị thiết kế tản nhiệt mới

Tìm thấy một tấm tản nhiệt graphite (than chì) nhiều lớp bên dưới bo mạch chủ của bộ đôi Galaxy Note20. Ảnh: iFixit.

Samsung chính thức giới thiệu bộ đôi Galaxy Note20 và Galaxy Note20 Ultra vào ngày 5/8, sản phẩm được bán ra khoảng 1-2 tuần sau đó tùy thị trường. Gần đây, ghi nhận một số trường hợp cho biết Galaxy Note20 mau nóng hơn bình thường.

Theo bài trải nghiệm của Android Authority, “Galaxy Note20 Ultra ấm lên trong mọi lúc sử dụng, từ những tác vụ nhỏ như chụp ảnh đến những tác vụ nặng như chơi game, máy rất nhanh nóng”. Đại diện Android Authority ghi nhận máy nóng nhiều hơn khi được trang bị chip Snapdragon.

Trong khi đó, đại diện của PCWorld cho biết Galaxy Note20 nóng hơn 37 độ C khi tải nhiều tác vụ nặng cùng lúc. Theo SamMobile, “nhiệt độ tăng tới 45-46 độ C sau khoảng 5-6 phút trải nghiệm quay video 8K”.

Kênh Youtube JerryRigEverything cho biết anh ghi nhận ít nhất một trường hợp model Galaxy Note20 Ultra vẫn sử dụng ống dẫn nhiệt bằng đồng và làm mát bằng khoang hơi. Vì vậy, vẫn chưa thể kết luận Samsung sản xuất tất cả sản phẩm với thiết kế tản nhiệt mới, hay tùy vào thị trường sẽ có những điều chỉnh khác nhau.

Samsung chưa bình luận chính thức về hiện tượng máy Galaxy Note20 mới nóng nhanh hơn bình thường. Theo The Verge, vì số lượng sản phẩm bán ra còn chưa nhiều, nên không thể sớm khẳng định vấn đề nóng lên là do thiết kế tản nhiệt mới.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: zingnews.vn