Galaxy Note20 có thể sẽ được bán ra tại Hàn Quốc với vi xử lý Snapdragon 865+

Trong khi đó, rất có thể Galaxy Note20 phiên bản Exynos 990 vẫn sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Samsung thường ra mắt flagship của mình với vi xử lý Snapdragon tại Trung Quốc và Mỹ, trong khi các thị trường khác là Exynos. Tuy nhiên điều này đã thay đổi kể từ đầu năm nay khi Galaxy S20 phiên bản Snapdragon được giới thiệu tại Hàn Quốc. Các báo cáo trước đây cho biết, Galaxy Note20 sẽ trang bị chip Exynos 992 và được bán trở lại thị trường nội địa.

Galaxy Note20 có thể sẽ được bán ra tại Hàn Quốc với vi xử lý Snapdragon 865+

Tuy nhiên, theo một báo cáo mới đây từ DDaily, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy Note20 và Note20 Ultra phiên bản Snapdragon 865+ tại Hàn Quốc. Nguyên nhân được cho là có sự khác nhau về hiệu suất đồ họa giữa chip Exynos và Snapdragon.

Đây cũng là lý do Samsung sử dụng Snapdragon 855 cho chiếc Galaxy Fold của mình. Chip Snapdragon còn có modem 5G giúp tốc độ truyền tải dữ liệu cao hơn. Nhiều thử nghiệm thực tế cũng chứng minh rằng, phiên bản Snapdragon của điện thoại Samsung cũng mang lại thời lượng sử dụng pin tốt hơn so với Exynos.

Trong khi đó, bộ phận sản xuất chip của Samsung đang cố gắng cải thiện hiệu năng đồ họa của bộ vi xử lý Exynos bằng cách bắt tay với AMD sử dụng công nghệ Radeon. Chúng ta có thể sẽ được thấy chipset đầu tiên của Samsung với đồ họa AMD Radeon vào năm tới, và có thể sẽ có tên là Exynos 1000. Galaxy S21 (hay Galaxy S30) có thể sẽ là smartphone đầu tiên được trang bị Exynos 1000 với quy trình sản xuất 5nm EUV.

Nếu Galaxy Note20 sử dụng Exynos 990 tại Việt Nam, bạn có mua không? Hãy chia sẻ với SamNews bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: sammobile.com