Galaxy Note20 có thể có một viền báo trạng thái xung quanh camera trước

Điều này có nghĩa là Galaxy Note20 có khả năng vẫn sẽ có camera đục lỗ.

Mặc dù có nhiều bằng chứng cho thấy Galaxy Note20 sẽ sở hữu camera selfie ẩn dưới màn hình, nhưng cũng có báo cáo cho rằng công nghệ này sẽ không thể sẵn sàng kịp thời điểm Galaxy Note20 ra mắt. Nếu điều này là sự thật, thì Samsung nên cải tiến camera đục lỗ của mình nếu muốn xoa dịu những người dùng đã chờ đợi quá lâu camera dưới màn hình của hãng.

Galaxy Note20 có thể có một viền báo trạng thái xung quanh camera trước

Trong những bằng sáng chế về thiết kế mới đây được Samsung nộp cho CNIPA (Cơ quan quản lý sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc) được phát hiện có tồn tại một thiết kế mà camera selfie được thiết kế với viền báo trạng thái ở xung quanh hoặc nằm bên cạnh nó.

Phần báo trạng thái này là một dải hẹp, có thể nằm xung quanh như một đường viền của camera trước hoặc được đặt nằm bên dưới hay bên phải camera như ảnh dưới.

Galaxy Note20 có thể có một viền báo trạng thái xung quanh camera trước

Theo hình ảnh trên, ta có thể thấy phần báo trạng thái này quá hẹp để hiển thị được quá nhiều thông tin, tuy nhiên nó vẫn sẽ rất hữu ích khi được sử dụng như vòng hiển thị quá trình tải xuống hay một bố đếm ngược thời gian hữu ích. Đây có thể là một cải tiến khá tinh tế, khi bạn có thể theo dõi các tiến trình đang chạy trên điện thoại mà không cần bật màn hình hay thậm chí là chạm tay vào điện thoại.

Các bằng sáng chế khác của Samsung cho thấy cả thiết kế của cả trình chụp ảnh đơn và ống kính kép ở các vị trí trái, phải và trung tâm màn hình, vì vậy chúng ta vẫn chưa có dự đoán chính xác thiết kế nào sẽ là thiết kế chính thức của màn hình Galaxy Note20.

Và như rất nhiều lần khác, các bằng sáng chế được đăng ký không có nghĩa là nó sẽ được áp dụng trong các sản phẩm thương mại, vì vậy không có gì đảm bảo rằng cải tiến thú vị này sẽ được nhìn thấy ánh sáng. Và đương nhiên, cũng không có gì đảm bảo rằng những thiết kế này nếu không xuất hiện cùng Galaxy Note20 thì mãi mãi không xuất hiện ở những mẫu điện thoại khác của hãng.

Nhưng với những nỗ lực hiện tại nhằm loại bỏ camera đục lỗ ra khỏi thiết kế điện thoại thông minh của Samsung, chúng ta đừng nên kỳ vọng quá nhiều vào những thiết kế này có thể được ra mắt rộng rãi sau này, ứng cử viên hàng đầu trong thời điểm này chính mẫu điện thoại thông minh cao cấp tiếp theo của hãng – Galaxy Note20.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo techradar)