Galaxy Note10+ chụp ảnh đẹp hơn Huawei Mate 30 Pro

Galaxy Note 10+ nhận được số lượt bình chọn gần gấp đôi so Mate 30 Pro trong thử nghiệm đọ camera giấu mặt.

Trong tổng số hơn 2.100 lượt bình chọn, các bức ảnh được chụp từ Phone 1 đạt hơn 750 lượt, tương đương 35%, trong khi ảnh chụp bởi Phone 2 nhận về hơn 1.300 lượt – tương đương 65% lượng bình chọn.

Bài đọ camera được thực hiện theo hình thức “giấu mặt”. Hai máy được chụp cùng một bối cảnh, thời gian với các thiết lập giống nhau để độc giả bình chọn bức ảnh nào đẹp hơn mà không bị ảnh hưởng bởi thương hiệu.

Kết quả, Phone 1 là Huawei Mate 30 Pro, còn Phone 2 là Samsung Galaxy Note10+.

Galaxy Note10+ chụp ảnh đẹp hơn Huawei Mate 30 Pro

Các bức ảnh được thực hiện trong nhiều điều kiện ánh sáng cũng như tình huống chụp khác nhau, chẳng hạn chụp chân dung, đồ ăn, phong cảnh, đường phố… Đây là các tình huống phổ biến với người dùng, đồng thời cũng giúp cả hai chiếc máy có thể phát huy được tối đa lợi thế của mình.

Trong các bức ảnh phong cảnh, đủ sáng, ảnh từ Mate 30 Pro được độc giả nhận xét là có độ chi tiết cao hơn, nhưng ám vàng, trong khi ảnh từ Galaxy Note10+ có phần rực rỡ và nịnh mắt. Ở tình huống zoom 10x, camera của chiếc máy đến từ Huawei ghi điểm nhờ bức ảnh có độ chi tiết cao hơn hẳn đối thủ.

Với bối cảnh ngược sáng hoặc chênh sáng mạnh, ảnh từ Mate 30 Pro được nhận xét là bắt mắt hơn do camera tập trung đo sáng và làm nổi bật chủ thể, trong khi Galaxy Note10+ với chế độ HDR luôn bật tự động, khiến ảnh có độ tương phản không cao, nhưng lại giữ được đủ chi tiết ở cả vùng sáng và vùng tối, tiện lợi cho khâu hậu kỳ.

Galaxy Note10+ chụp ảnh đẹp hơn Huawei Mate 30 Pro

Ảnh chụp từ Mate 30 Pro (Phone 1) và Galaxy Note10+ (Phone 2).

Ở tình huống chụp người, cả hai máy đều thể hiện khả năng tách nền chuẩn xác và xóa phông tương đối tự nhiên. Màu da được tái hiện chính xác, làm mịn vừa phải. Tuy nhiên trên Mate 30 Pro, các yếu tố như trang phục, cây cối ở nền bị đánh giá là sai màu so với thực tế. Nhờ AI, Mate 30 Pro có thể nhận dạng và tự động chuyển sang chế độ chân dung, tuy nhiên, người dùng không thể chỉnh lại mức độ xóa phông. Còn trên Note10+, việc này được thực hiện thủ công ở một chế độ riêng là “Lấy nét tự động”, có thể điều chỉnh độ mờ và bokeh sau khi chụp.

Ảnh chụp đêm tự động của Mate 30 Pro được đánh giá là sáng và ít nhiễu hơn, nhưng ảnh ám vàng. Với chế độ chuyên chụp đêm, Mate 30 Pro tập trung vào việc giữ chi tiết, trong khi Note10+ tập trung vào việc làm sáng bức hình. Ở thiết lập chụp đêm mặc định, Mate 30 Pro phơi sáng 6 giây, còn Note10+ phơi dưới 1 giây.

Nhiều độc giả nhận xét cả hai máy đều có chất lượng camera thuộc hàng cao nhất trên điện thoại hiện nay, nhưng mỗi máy có thế mạnh riêng. Phone 2 (Note10+) cho màu sắc rực rỡ, bắt mắt và “đủ dùng” trong hầu hết các tình huống, còn Phone 1 (Mate 30 Pro) cho ra ảnh có độ chi tiết cao, nhưng màu sắc cần cải thiện.

Xem loạt ảnh chụp từ Galaxy Note10+ và Mate 30 Pro tại đây.

[ssn_product id=37174 name=Samsung Galaxy Note10+]

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnexpress.net