Galaxy Note 9 vẫn được cập nhật bảo mật hàng tháng dù không còn hỗ trợ

Mặc dù đã bị chuyển sang chu kỳ cập nhật hàng quý từ năm ngoái, nhưng Galaxy Note 9 vẫn nhận được các bản vá bảo mật hàng tháng mới.

Samsung đã hạ cấp chiếc điện thoại 4 năm tuổi xuống lịch cập nhật hàng quý kể từ tháng 9 năm ngoái. Về lý thuyết, Galaxy Note 9 sẽ chỉ còn nhận được các bản cập nhật ba tháng một lần, nhưng phiên bản của nhà mạng Verizon của nó vẫn âm thầm nhận được các bản cập nhật hàng tháng. Mới đây nhất, thiết bị đã được cập nhật bản vá bảo mật tháng 3 năm 2022 vào tuần trước.

Galaxy Note 9. Ảnh: Android Authority

Theo thông tin từ trang web hỗ trợ của Verizon, đây không phải là bản cập nhật hàng tháng đầu tiên của Galaxy Note 9 kể từ khi chiếc điện thoại này được chuyển sang chu kỳ hàng quý. Thiết bị cũng đã nhận được các bản vá bảo mật tháng 1 và tháng 2, bao gồm cả bản vá bảo mật. Như vậy, Samsung đã tung ra bản cập nhật thứ tư trong vòng 5 tháng cho Galaxy Note 9.

Bản cập nhật mới nhất có tên mã QP1A.190711.020.N960USQS9FVC5, tuy nhiên nó chỉ dành cho phiên bản Galaxy Note 9 của Verizon. Nhiều khả năng các phiên bản khác cũng sẽ sớm nhận được bản cập nhật tương tự. Ngoài bản vá bảo mật tháng 3, bản cập nhật mới nhất dường như không mang đến bất kỳ cải tiến nào.

Dù không có nâng cấp về tính năng, Samsung vẫn xứng đáng nhận được lời khen ngợi từ phía người dùng về việc hỗ trợ phần mềm. Công ty thường vẫn phát hành các bản cập nhật ngay cả khi thiết bị đã bị loại khỏi danh sách hỗ trợ. Galaxy Note 9 dự kiến sẽ không còn được hỗ trợ vào mùa thu năm nay sau bốn năm ra mắt, trừ khi Samsung quyết định bổ sung thêm một năm nữa. Các thiết bị mới nhất của công ty sẽ nhận được 5 năm cập nhật phần mềm, nhưng Galaxy Note 9 không nằm trong số đó.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn