Galaxy M42 sẽ là điện thoại giá rẻ đầu tiên của dòng M có kết nối 5G?

Sau dòng Galaxy A, Samsung có kế hoạch đưa 5G lên các mẫu smartphone giá rẻ của mình.

Dòng Galaxy M của Samsung rất được yêu thích ở các thị trường smartphone lớn như Ấn Độ, nhờ có thông số kỹ thuật tốt với giá bán tương đối thấp. Với ưu thế này, có vẻ như sắp tới Samsung sẽ đưa kết nối 5G lên Galaxy M để người dùng có thể trải nghiệm kết nối tốc độ cao với chi phí thấp nhất. Bằng chứng là mới đây, một thiết bị có tên mã Samsung SM-M426B đã được chứng nhận bởi Liên minh Wi-Fi, đó có thể sẽ là phiên bản 5G của Galaxy M42.

Galaxy M42 sẽ là điện thoại giá rẻ đầu tiên của dòng M có kết nối 5G?

Ảnh: Sammobile.

Tuy nhiên, có vẻ như Galaxy M42 5G sẽ là một chiếc điện thoại hoàn toàn mới. Theo chứng nhận Bluetooth, SM-M42B chính là Galaxy A42 5G. Điều đó có nghĩa là thông số kỹ thuật của thiết bị này khá khiêm tốn, và không thú vị như những gì mà người dùng thường mong đợi từ một chiếc điện thoại Galaxy M.

Ví dụ, Galaxy A42 5G có màn hình 6,6-inch Super AMOLED độ phân giải 720×1600 pixel, và chỉ hỗ trợ sạc 15W cho viên pin dung lượng 5.000mAh. Trong khi đó, hầu hết các thiết bị Galaxy M đều có màn hình Full HD+ trong cùng phân khúc giá, với dung lượng pin khổng lồ (6.000mAh đến 7.000mAh), và hỗ trợ sạc nhanh 25W cho ít nhất hai thiết bị.

Nếu Galaxy M42 5G thực sự là Galaxy A42 5G, thì thực sự Samsung đang cắt giảm các thông số kỹ thuật quan trọng chỉ để có được kết nối 5G với cùng một mức chi phí. Một trường hợp khác, Galaxy A32 5G có cấu hình thấp hơn Galaxy A32 phiên bản chỉ có kết nối LTE. Tuy nhiên, chúng tôi không chắc người dùng sẽ đánh đổi cấu hình chỉ vì kết nối 5G, giống như cách mà Samsung đã làm.

Hiện tại có rất ít thông tin về Galaxy M42 5G, vì vậy chưa chắc đây chính là Galaxy A42 5G. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật ngay khi có thêm thông tin về chiếc điện thoại này.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn