Galaxy Fold 2 lộ cấu hình chi tiết với S-Pen, màn hình 120Hz, camera đục lỗ

Mặc dù còn vài tháng nữa mới ra mắt, Galaxy Fold 2 giờ đây đã lộ hết thông số cấu hình với nhiều nâng cấp đáng giá.

Tài khoản @DSCCRoss mới đây đã đăng tải một loạt bài viết lên Twitter hé lộ chi tiết về Galaxy Fold 2. Nếu những thông tin này chính xác, đây sẽ là bản nâng cấp toàn diện của chiếc Galaxy Fold rất đáng được mong đợi.

Galaxy Fold 2 lộ cấu hình chi tiết với S-Pen, màn hình 120Hz, camera đục lỗ

Màn hình gập 120Hz với UTG, không có camera dưới màn hình

Màn hình chính của Galaxy Fold 2 sẽ có kích thước 7.59-inch, độ phân giải 2213×1689 và sử dụng công nghệ UTG (Ultra-Thin Glass) tương tự như Galaxy Z Flip. Màn hình này cũng hỗ trợ tốc độ 120Hz hiện đang rất được yêu thích trên dòng Galaxy S20.

Tin đồn trước đây cho rằng Galaxy Fold 2 sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung sử dụng camera ẩn dưới màn hình, nhưng có vẻ như điều đó không đúng. Công nghệ này có thể sẽ được thử nghiệm đầu tiên trên dòng Galaxy S21 ra mắt vào đầu năm sau, còn Galaxy Fold 2 vẫn sẽ sử dụng camera đục lỗ. Ngoài ra, màn hình gập của Fold 2 sẽ có công nghệ LTPO backplane.

Galaxy Fold 2 lộ cấu hình chi tiết với S-Pen, màn hình 120Hz, camera đục lỗ

Hỗ trợ bút S-Pen

Theo nguồn tin, Galaxy Fold 2 sẽ hỗ trợ bút S-Pen tương tự như dòng Galaxy Note. Tuy nhiên không rõ là tính năng này sẽ hỗ trợ màn hình trong, màn hình ngoài, hay là cả hai. Màn hình gập vốn rất “ngại” tiếp xúc với các vật nhọn như bút S-Pen. Nhưng có thể công nghệ UTG của Samsung đã có bước cải tiến mới và hỗ trợ tốt cho việc sử dụng bút S-Pen.

Rất nhiều người dùng mong đợi S-Pen trên Galaxy Fold 2 và khẳng định sẽ mua nó nếu Samsung hỗ trợ. Với màn hình có kích thước lớn, việc đưa S-Pen cùng trải nghiệm như máy tính bảng lên thiết bị này chắc chắn là một điều tuyệt vời. Nó cũng sẽ giúp Samsung nới rộng khoảng cách với các đối thủ trên thị trường thiết bị gập trong thời gian tới.

Màn hình ngoài lớn hơn rất nhiều

Màn hình ngoài của Galaxy Fold đời đầu có kích thước 4.6-inch, nó không phải quá nhỏ nhưng chưa thực sự đã. Điều này có vẻ như sẽ được khắc phục ở thế hệ kế tiếp khi Fold 2 được cho là có màn hình ngoài lên đến 6.23-inches, độ phân giải 2267×819, công nghệ LTPS backplane, camera đục lỗ và tốc độ 60Hz.

Galaxy Fold 2 lộ diện với S-Pen, màn hình 120Hz, camera đục lỗ

Thiết kế của Galaxy Fold 2 dựa trên tin đồn mới nhất. Ảnh: @BenGeskin

Với kích thước lớn hơn, màn hình ngoài của Galaxy Fold 2 sẽ mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng tương tự như một chiếc smartphone. Chúng ta có thể xem nhiều thông tin hơn mà không cần phải lúc nào cũng mở màn hình chính. Rất tuyệt vời phải không các bạn?

SamNews sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về Galaxy Fold 2. Bạn đánh giá thế nào về thiết bị này? Hãy để lại ý kiến của mình bằng cách bình luận bên dưới bài viết nhé. Chúc các bạn vui vẻ!

[ssn_product id=40344 name=Samsung Galaxy S20 Ultra]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo sammobile.com)