Galaxy A73 có thể sẽ được trang bị camera 108MP giống flagship

Có vẻ như cuối cùng Samsung cũng đã quyết định đưa độ phân giải từ flagship xuống các mẫu điện thoại tầm trung.

Dòng Galaxy A giữ một vai trò rất quan trọng đối với Samsung trong những năm qua. Nổi bật nhất là các thiết bị Galaxy A5x và Galaxy A7x . Chúng không chỉ là những mẫu điện thoại thông minh tầm trung đáng mua nhất của Samsung, mà còn nằm trong danh sách các mẫu điện thoại bán chạy nhất trên thế giới.

Samsung vẫn liên tục làm mới chúng qua từng năm. Mới đây nhất là Galaxy A52 và Galaxy A72 đã được nâng cấp đáng kể với nhiều tính năng tương tự như các mẫu điện thoại cao cấp nhằm tăng sức cạnh tranh trong phân khúc. Theo một tin đồn mới nhất, công ty Hàn Quốc có thể sẽ nâng cấp camera cho Galaxy A73 vào năm sau.

Galaxy A72

Ảnh: SamMobile

Nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết Samsung đang có kế hoạch trang bị camera 108MP cho Galaxy A73. Đây là độ phân giải mà hãng đã từng sử dụng cho cảm biến chính của Galaxy S21 Ultra và Galaxy S20 Ultra.

Công ty đã từng giới thiệu nhiều phiên bản cảm biến 108MP trong vài năm qua. Trong đó, cảm biến ISOCELL HM3 được trang bị trên Galaxy S21 Ultra là cảm biến mới nhất, nó có kích thước 1 / 1.33″ và kích thước điểm ảnh 0,8μm. Không rõ dây có phải là cảm biến mà Samsung sẽ sử dụng trên Galaxy A73 hay sẽ là một cảm biến cũ hơn.

Dù sao đi nữa, điều này cũng không phải là không thể xảy ra. Dòng Galaxy A hiện đang gây được sự chú ý về khả năng chụp ảnh, và công ty cũng quảng bá chúng với khẩu hiệu “Máy ảnh tuyệt vời”. Trước đó có tin đồn cho thấy Samsung sẽ trang bị khả năng chống rung quang học OIS trên toàn bộ các thiết bị dòng Galaxy A. Việc nâng độ phân giải trên Galaxy A73 là rất cần thiết để tạo sự khác biệt với các mẫu điện thoại tầm trung ở phân khúc thấp hơn.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn