Galaxy A53 và Galaxy A73 có thể cũng được trang bị chip Exynos với đồ họa AMD

Không chỉ có flagship, Samsung dường như cũng muốn trang bị GPU AMD cho các mẫu điện thoại thông minh tầm trung của mình.

Exynos 2200 thế hệ tiếp theo tất nhiên không phải là chipset duy nhất của Samsung sử dụng đồ họa AMD. Thông tin gần đây cho biết, công ty đang phát triển một bộ vi xử lý Exynos khác với GPU AMD cho các sản phẩm tầm trung thuộc dòng Galaxy A.

Galaxy A52 và Galaxy A72

Ảnh: SamCafe

Chưa rõ Samsung sẽ đặt tên cho con chip này như thế nào, nhưng tin đồn cho thấy sẽ có hai phiên bản của cùng một chipset Exynos tầm trung. Một trong đó sẽ có hai đơn vị tính toán (CU) dành cho các mẫu điện thoại tầm trung, mẫu còn lại sẽ có bốn đơn vị tính toán nhằm cải thiện hiệu suất cho các thiết bị cận cao cấp.

Nguồn tin cũng cho biết, mẫu chipset Exynos thứ hai với GPU AMD sẽ được sử dụng bởi ít nhất hai OEM điện thoại thông minh từ Trung Quốc. Trước đây, Oppo và Xiaomi cũng được cho là đang chú ý đến vi xử lý Exynos 2200 cho một số mẫu điện thoại trong tương lai của họ.

Galaxy A53 và Galaxy A73 sẽ được trang bị chip Exynos với GPU AMD?

Mặc dù nguồn tin không đề cập đến những mẫu điện thoại tầm trung sẽ được trang bị đồ họa AMD sắp tới. Tuy nhiên nếu Samsung thực sự có kế hoạch này thì Galaxy A53 và Galaxy A73 sẽ là những ứng cử viên sáng giá.

Hiện chưa có nhiều thông tin về hai mẫu điện thoại này, nhưng Galaxy A5x và Galaxy A7x là những dòng điện thoại “đắt khách” nhất của Samsung với nhiều trang bị đột phá. Gần đây nhất, Galaxy A52 và Galaxy A72 cũng gây ấn tượng với những tính năng được yêu thích như chống nước, loa ngoài stereo, màn hình 120Hz…

Samsung chắc chắn sẽ cố gắng cải tiến thế hệ tiếp theo nhiều hơn nữa. Vì vậy việc trang bị chipset Exynos với đồ họa AMD chắc chắn là cần thiết để thu hút sự chú ý của người dùng.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn