Galaxy A52 có thể sẽ là smartphone Android bán chạy nhất năm 2021

Mặc dù chưa ra mắt, Galaxy A52 được dự đoán là sẽ “gây bão” trong thời gian tới. Dưới đây là những lý do khiến tôi tin rằng, Galaxy A52 sẽ là chiếc điện thoại Android bán chạy nhất năm nay.

Phân khúc điện thoại cao cấp của Samsung đang rất sôi động với nhiều mẫu Galaxy S và Galaxy Note, cũng như các mẫu điện thoại màn hình gập mới. Tuy nhiên, bất chấp sự ra mất của rất nhiều mẫu flagship ấn tượng, một trong những chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới của Samsung lại thuộc phân khúc tầm trung, đó là Galaxy A51.

Galaxy A52 có thể sẽ là smartphone Android bán chạy nhất năm 2021, và đây là lý do

Samsung hiện đang chuẩn bị cho sự ra mắt của Galaxy A52 trong một chương trình phát trực tuyến, và tôi cho rằng, đây sẽ là một trong những chiếc điện thoại thú vị nhất, cũng như bán chạy nhất trong năm nay. Doanh số bán hàng của Galaxy A51 có thể đã “may mắn” bởi đại dịch và sự không ổn định của nền kinh tế trong năm 2020, nhưng khi thị trường hồi phục, chắc chắn nhiều người dùng sẽ dồn sự quan tâm đến phân khúc điện thoại cao cấp. Vì vậy, Samsung chắc chắn sẽ phải làm hết sức mình để duy trì sự thu hút ở thế hệ kế nhiệm của Galaxy A51.

Vì vậy, Samsung có vẻ như sẽ mang thêm một vài tính năng cao cấp từ flagship xuống điện thoại tầm trung trong năm nay. Nhờ đó, Galaxy A52 có thể sẽ trở thành một thiết bị thực sự đáng giá trong phân khúc. Dưới đây, tôi xin liệt kê một số tính năng khiến tôi rất hào hứng và mong đợi ở sản phẩm này.

Màn hình Super AMOLED tần số làm mới cao

Galaxy A52 dự kiến sẽ có màn hình với tốc độ làm mới cao, giúp mang lại trải nghiệm mượt mà hơn cho người dùng. Mặc dù đây không phải là mẫu điện thoại tầm trung duy nhất của Samsung sở hữu tính năng này, Galaxy A52 chắc chắn sẽ được quan tâm hơn nhờ sự tiệm cận với phân khúc cao cấp.

Theo những thông tin rỏ rỉ trước đó, Galaxy A52 sẽ có màn hình hình tần số làm mới 90Hz, trong khi phiên bản Galaxy A52 5G sẽ là 120Hz.

Khả năng chống bụi và nước IP67

Chống bụi và nước là tính năng thường chỉ được trang bị cho dòng điện thoại cao cấp, và sẽ không có trên các thiết bị Galaxy A và Galaxy M. Tuy nhiên, Galaxy A52 dường như sẽ có tính năng này với chứng nhận IP67.

Điều này có nghĩa là, Galaxy A52 sẽ được lắp ráp để ngăn chặn bụi và nước “chui” vào điện thoại, giúp các linh kiện bên trong không bị ảnh hưởng khi bị ngập trong nước ở độ sâu tối đa 1 mét trong tối đa 30 phút.

Để giúp cho điện thoại có thể chống bụi và nước, Samsung sẽ phải mất nhiều chi phí hơn để phát triển sản phẩm. Đó là lý do mà Samsung thường chỉ trang bị tính năng này cho các mẫu flagship đắt tiền. Vì vậy, việc Galaxy A52 có khả năng chống bụi và nước cho thấy, Samsung đang thực sự rất quan tâm đến các sản phẩm ở phần khúc tầm trung.

Camera chính độ phân giải cao với chống rung quang học OIS

OIS (Optical Image Stabilization) vốn không phải là tính năng có sẵn trên dòng Galaxy A trong nửa thập kỷ qua. Tuy nhiên, một lần nữa Galaxy A52 lại được “phá lệ” để trang bị tính năng này.

Theo một thông tin rò rỉ gần đây, Galaxy A52 ra mắt sẽ đánh dấu sự trở lại của OIS trên điện thoại tầm trung. Tính năng ổn định quang học sẽ có trên cảm biến chính độ phân giải 64MP.

Sức mạnh từ vi xử lý của Qualcomm

Galaxy A51 được tung ra thị trường với chipset “cây nhà lá vườn” Exynos 9611 của Samsung, dựa trên tiến trình 10nm. Tuy nhiên, Galaxy A52 sẽ chuyển sang sử dụng vi xử lý của Qualcomm.

Tin đồn rò rỉ cho thấy, Galaxy A52 sẽ có sức mạnh từ con chip Snapdragon 720G của Qualcomm, trong khi Galaxy A52 5G có thể sử dụng chipset Snapdragon 750G.

Trong khi các flagship của Samsung vẫn tiếp tục ra mắt với hai phiên bản chip Exynos và Snapdragon, Galaxy A52 là một trong số ít smartphone nổi bật của hãng sử dụng vi xử lý của Qualcomm.

Sạc nhanh 25W

Sạc nhanh 25W đã được giới thiệu trên một số mẫu điện thoại thông minh Galaxy tầm trung, chẳng hạn như Galaxy M31 và Galaxy F62. Tuy nhiên đây là những thiết bị chỉ được bán giới hạn tại những thị trường nhất định, trong khi Galaxy A52 sẽ lên kệ trên hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới. Mặc dù dòng Galaxy A7x đã có sạc nhanh 25W, Galaxy A52 sẽ có tính năng này với mức giá hấp dẫn hơn. Chúng tôi mong rằng, Samsung sẽ cung cấp bộ sạc 25W sẵn trong hộp thay vì chỉ bán kèm sạc 15W, hoặc là không có củ sạc nào cả.

Giá bán hợp lý

Lý do cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng giúp Galaxy A52 nhận được sự quan tâm từ phía người dùng, đó chính là giá cả. Galaxy A51 đã được ra mắt với giá khoảng 360$, và mặc dù chưa có thông tin chính thức nào liên quan đến giá của Galaxy A52, chiếc điện thoại này có thể sẽ có mức giá trong khoảng 360$-400$ tùy phiên bản. Một nhà bán lẻ trực tuyến đã định giá Galaxy A52 5G ở mức 439$, tuy nhiên giá bán lẻ dự kiến thường cao hơn so với giá chính thức khi lên kệ.

Bạn có hào hứng với Galaxy A52 và Galaxy A52 5G không? Bạn có nghĩ rằng, đây là phiên bản kế nhiệm xứng đáng của Galaxy A51, và nó sẽ là chiếc điện thoại Android bán chạy nhất trong năm 2021 không? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn