Flagship Samsung sẽ chỉ sử dụng duy nhất chip Snapdragon cho đến khi Exynos được cải tiến

Samsung MX đang phát triển bộ vi xử lý mới thay thế cho Exynos để sử dụng trên các thiết bị Galaxy cao cấp.

Tin đồn về việc dòng Galaxy S23 chỉ sử dụng duy nhất bộ vi xử lý Snapdragon đã xuất hiện cách đây từ khá lâu. Rất nhiều nguồn tin uy tín cũng xác nhận điều này, và giám đốc điều hành của Qualcomm cũng cho biết bộ vi xử lý của họ sẽ được sử dụng cho nhiều thiết bị Galaxy hơn. Giờ đây, báo cáo mới nhất cho biết Samsung sẽ tiếp tục sử dụng chip Snapdragon cho đến khi chip Exynos cải tiến của họ được giới thiệu.

Theo báo cáo từ Daum Money, Samsung sẽ độc quyền sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 trên tất cả các mẫu Galaxy S23 trên toàn thế giới. Đây không phải là bản thông thường mà là phiên bản ép xung đã được tối ưu hóa cho dòng Galaxy S23. Đáng tiếc, nguồn tin không hé lộ chi tiết về những cải tiến mới này.

Năm ngoái, dòng Galaxy S22 có hai biến thể sử dụng chip Exynos 2200 và Snapdragon 8 Gen 1. Tuy nhiên nhiều đánh giá cho thấy Galaxy S22 chạy Exynos 2200 có hiệu suất thấp hơn so với Snapdragon 8 Gen 1 cả về hiệu năng và GPU. Mặc dù vậy, một thử nghiệm gần đây cho thấy Exynos 2200 lại vượt trội hơn so với Snapdragon 8 Gen 2 về khả năng dò tia.

Samsung MX được cho là đã thành lập một nhóm phát triển chip riêng biệt nhằm tạo ra những bộ vi xử lý nội bộ mới thay thế cho Exynos. Trước đó, Exynos được phát triển bởi bộ phận System LSI của công ty. Bộ vi xử lý nội bộ mới của Samsung MX có thể sẽ được ra mắt trên Galaxy S25 vào năm 2025. Cho đến khi đó, Galaxy S24 được cho là sẽ tiếp tục sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon đặc biệt dành riêng cho các thiết bị Galaxy.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn