Exynos 2200 có thể vượt trội hơn Snapdragon 895 cả về CPU lẫn GPU

Nếu thông tin này chính xác thì Exynos 2200 thực sự sẽ là một bước tiến lớn từ Samsung và AMD.

Khi Galaxy S20 ra mắt, người dùng đã phàn nàn rất nhiều về biến thể sử dụng Exynos. So với Snapdragon 865, chipset cây nhà lá vườn của Samsung gây ra rất nhiều vấn đề. Đây có lẽ là một trong những vi xử lý gây tranh cãi nhất của công ty Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại.

Samsung Exynos

May mắn thay, vấn đề sau đó đã được giải quyết trên dòng Galaxy S21. Thế hệ vi xử lý Exynos mới nhất nhận được rất nhiều đánh giá tích cực. Mặc dù nó vẫn còn kém một chút so với Snapdragon 888, nhưng rõ ràng khoảng cách giữa hai chipset này đã được thu hẹp đáng kể.

Theo một tin đồn mới nhất, vi xử lý Exynos thế hệ tiếp theo của Samsung (Exynos 2200) với sự tham gia phát triển của AMD thậm chí còn có thể tốt hơn cả vi xử lý tiếp theo của Apple (A15) và Snapdragon 895 của Qualcomm. Hiện chưa có nhiều thông tin về Exynos 2200, nhưng một thiết bị thử nghiệm với chipset này đã được tìm thấy trên 3DMark với điểm số đạt được là 8134. Điều này giúp cho nó dễ dàng vượt qua cả A14 Bionic của Apple và Snapdragon 888.

Nguồn tin cũng cho biết, Exynos 2200 sẽ mạnh hơn Snapdragon 895 cả về hiệu năng CPU và GPU. Còn so với Apple A15 thì nó kém một chút về CPU, nhưng lại vượt trội về GPU.

Hiện tại chưa có bằng chứng nào rõ ràng để chúng ta có thể xác thực thông tin này, nhưng nếu đây là sự thật thì rõ ràng Qualcomm sẽ gặp rắc rối lớn ở thế hệ vi xử lý tiếp theo.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn